พูดได้ไหม “วาราน” ระบายสาเหตุแยกทาง “แมนยูฯ” แม้ใจจริงอยากเลิกเล่นกับผีแดง

ราฟาเอล วาราน เปิดเผยว่าเหตุใดเขาจึงแยกทางกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้ว่าตั้งใจจะเลิกเล่นให้กับทีมดังในพรีเมียร์ลีกของอังกฤษก็ตาม

17 ตุลาคม 2567 ราฟาเอล วาราน อดีตกองหลังทีมชาติฝรั่งเศสแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับสื่อชั้นนำอย่าง เลอกิ๊ป ในประเทศบ้านเกิดของเขา เกี่ยวกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชื่อดังในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เหตุผลที่เขาเลิกกับเขา

ราฟาเอล วารานเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นเวลา 3 ปีตั้งแต่ปี 2021 ถึง 2024 แยกทางกันหลังจากสัญญาของเขาหมดลงเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และย้ายไปโคโมในเซเรีย อาของอิตาลีโดยไม่มีค่าธรรมเนียมการโอน อย่างไรก็ตาม เนื่องจากปัญหาการบาดเจ็บเรื้อรัง เขาจึงตัดสินใจเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพในวันที่ 25 กันยายน ขณะอายุ 31 ปี

อดีตนักเตะแร็งส์และเรอัล มาดริดยอมรับว่าเขาต้องการอยู่กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นานกว่านี้ แต่ต้องย้ายไปโคโมหลังจากไม่ได้ต่อสัญญา วารานบอกกับเลกิ๊ปว่า: “เมื่อผมเริ่มต้นฤดูกาลที่แล้วกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมบอกกับตัวเองว่าผมอยากจะจบมันไว้ตรงนั้น เพราะผมอยากผจญภัยต่อไป”

“ผมลงเอยด้วยการคว้าแชมป์เอฟเอ คัพกับยูไนเต็ด แต่แล้วผมก็รู้ว่าโปรเจ็กต์ของสโมสรไม่เหมาะกับผม ผมกำลังมองหาบางสิ่งที่พิเศษและพบมันที่โคโม”

“โคโมมีโปรเจ็กต์ที่ยอดเยี่ยม ไม่ใช่เรื่องใหม่ ไม่ให้ผลตอบแทนทางการเงิน แต่มันสมเหตุสมผลดี และมันเป็นมาตั้งแต่ฉันเข้าร่วม”

“ผมยังอยากเล่นแค่สัปดาห์ละครั้ง หลังปรีซีซั่น ครอบครัวของผมก็วางแผนจะตามผมไปอิตาลี แต่พอผมได้รับบาดเจ็บวันที่ 11 ส.ค. ผมรู้ว่ามันจบลงแล้ว ผมมั่นใจในตัวเองเพราะผมคาดหวังไว้อย่างนั้น” ” วารานประกาศว่าเขาจะอยู่ที่โคโม แต่ไม่ได้ระบุบทบาทใหม่ของเขา อย่างไรก็ตาม เขาคาดว่าจะกลายเป็นผู้ช่วยของอดีตกองกลางอาร์เซนอล, เชลซี และบาร์เซโลน่า เชส ฟาเบรกาส ซึ่งเป็นผู้จัดการทีม

อัพเดทข่าวสารฟุตบอล แวดวงลูกหนัง สดใหม่ทุกวันได้ทาง “@589cahfy”