เจนัว ไม่แผ่ว! เปิดรังเชือด โบโลญญ่า สบายแข้ง 2-0

สนาม : สตาดิโอ โคมูนาเล่ ลุยจิ แฟร์ราริส

ศึกฟุตบอล กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ประจำคืนวันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เป็นการพบกันระหว่างเจ้าบ้าน เจนัว เปิดรังรับการมาเยือนของ โบโลญญ่า

ครึ่งแรกนาทีที่ 8 เจ้าบ้านก็มีลุ้นก่อนจากจังหวะที่ โวยัคโก้ เปิดยาวให้ อัลเบิร์ต กุ๊ดมุนด์สัน เก็บบอลได้แล้วก่อนจะพยายามพลิกตัวยิง แต่โดน จอน ลูกูมี่ เคลียร์ทิ้งได้ก่อน

นาทีที่ 13 เจ้าบ้านได้ประตูออกนำ เมื่อ แอรอน มาร์ติน พาบอลขึ้นไปสุดเส้นฝั่งซ้ายแล้วจ่ายย้อนกลับมาให้ มาลินอฟสกี้ วิ่งเข้ามาแปโล่งๆ เป็นประตู 1-0

นาทีที่ 31 โบโลญญ่า มีลุ้นบ้างเหมือนกัน เมื่อ เอล อัซซูรี่ เลี้ยงบอลแหวกแนวรับเจ้าบ้าน เข้าไปในกรอบเขตโทษแล้ว ปาดกลับมาจากฝั่งซ้ายที่มี โทมัส คาสโตร เข้ามาแปโล่งๆ ออกหลังไป

หมดครึ่งเวลาแรก เจนัว 1 โบโลญญ่า 0

นาทีที่ 59 ครึ่งหลังไม่ได้ต้องคอยกันนาน โบโลญญ่า ซัดเพิ่มได้สำเร็จ จากจังหวะของ อัลเบิร์ต กุ๊ดมุนด์สัน ตัดบอลจากตรงกลางสนามแล้วกระชากต่อไปถึงกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะแทงต่อให้ วิคเตอร์ โอลิเวรี่ หลุดเดี่ยวเข้าไปซัดสวนตัวนายด่านทีมเยือนเข้าไป 2-0

นาที 66 ทีมเยือนมีลูกฮึดเหมือนกัน เอล อัซซูรี่ เปิดแตะมุมเสาแรกให้ นิโคลา โมโร โถมเข้ามาโหม่งเต็มใบแล้ว แต่ทิศทางไม่ดี ไปติดเซฟ นิโคลา ลีอาลี่

ท้ายเกมนาทีที่ 81 เจนัวเกือบได้อีกลูกเมื่อ แอริน มาร์ติน ครอสบอลยาวเข้าไปหนเประตูให้ อัลเบิร์ต กุ๊ดมุนด์สัน ชาร์จเผาขน เหินข้ามคานไป

จบเกมการแข่งขัน เจนัว 2 โบโลญญ่า 0

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”