ตามคาด! แมนซิตี้ เปิดบ้านถล่ม เวสต์แฮม คว้าแชมป์ปีที่ 4 เรียบร้อย

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม

ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก นัดส่งท้าย เป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมที่มีลุ้นแชมป์หากว่าชนะได้ในเกมนี้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่ไม่ได้มีลุ้นอะไรแล้ว

เกมนี้เจ้าบ้านครองเกมได้เหนือกว่าตั้งแต่ครึ่งแรก และไม่ถึงสองนาที ฟิล โฟเด้น ก็ตะบันนอกเขตโทษเข้าประตูไปแบบงามหยด 1-0

กระทั่งนาทีที่ 18 โฟเด้น ก็ยังร้อนแรงไม่เลิก เบิกประตูให้กับทีมเพิ่มไปอีกเม็ดกลายเป็น 2-0 ในทันที

แม้ว่าถัดมาไม่นาน ทีมเยือนจะตีไข่แตกได้สำเร็จจากการกระโดดวอลเลย์ของ โมฮัมหมัด กูดุส เข้าไปอย่างงดงาม ทำให้ทีมตีตื้นขึ้นมาได้เป็น 2-1

หมดครึ่งเวลาแรก แมนฯ ซิตี้ 2 เวสต์แฮม 1

ครึ่งหลังยังคงเป็นเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าหลายครั้งหลายหน และก็เป็นผล เมื่อ แบร์นาร์โด้ ซิลวา จ่ายให้ โรดรี้ วิ่งมาซัดเต็มข้อ บอลพุ่งหน้ากรอบเขตโทษเสียบเสาแรกไป 3-1

ท้ายเกมทีมเยือนมีเรียกเสียงเฮได้บ้างจากจังหวะโขกของ โทมัส ซูเช็ค แต่ก็ไม่เป็นสกอร์เพราะมีการแฮนด์บอลไปก่อนแล้ว

ท้ายที่สุดแล้วเกมจบลงด้วยชัยชนะของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3 เวสต์แฮม 1 ส่งผลให้เรือใบสีฟ้าคว้าแชมป์สมัยที่ 4 ของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไปครอบครองได้สำเร็จ

จบเกมการแข่งขัน แมนฯ ซิตี้ 3 เวสต์แฮม 1

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีมที่ลงสนาม

แมนฯ ซิตี้ : สเตฟาน ออร์เตก้า – ไคล์ วอล์คเกอร์, มานูเอล อาคันจี (นาธาน อาเก้ น.71), รูเบน ดิอาส, ยอชโก้ กวาร์ดิโอล – โรดรี้ เอร์นานเดซ – เฌเรมี่ โดกู, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เควิน เดอ บรอยน์, ฟิล โฟเด้น (มาเตโอ โควาชิช น.90+1) – เออร์ลิ่ง ฮาลันด์

เวสต์แฮม : อัลฟงส์ อเรโอล่า – เกิร์ต ซูม่า, คอนสตานตินอส มาฟโรพานอส, แอรอน เครสส์เวลล์ – วลาดิมีร์ ชูฟาล, เจมส์ วอร์ด-พราวส์, โทมัส ซูเช็ค, เอแมร์ซอน พัลมิเอรี่ (เอ็ดสัน อัลวาเรซ น.71) – โมฮัมเหม็ด กูดุส, มิคาอิล อันโตนิโอ (จอร์จ เอิร์ทธี่ น.81), ลูกัส ปาเกต้า (แดนนี่ อิงส์ น.86)

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”