ทัศนคติดี ! วาตารุ เอ็นโด กระตุ้น ลิเวอร์พูล เซ็นกองกลางตัวรับเพิ่ม

วาตารุ เอ็นโด มิดฟิลด์จอมเก๋าของ ลิเวอร์พูล ยินดีไม่มีปัญหาถ้า “เดอะ เร้ดส์” จะคว้าตัวกองกลางหมายเลข 6 หรือ “มิดฟิลด์ตัวรับ” คนใหม่ช่วงซัมเมอร์นี้ ระบุตนพร้อมสู้เพื่อแย่งตำแหน่งของตัวเอง และยิ่งรู้สึกดีถ้าหากเอาชนะได้

วาตารุ เอ็นโด กองกลางชาวญี่ปุ่นของ ลิเวอร์พูล ออกโรงกระตุ้นให้ต้นสังกัดเซ็นสัญญาคว้าตัวผู้เล่นกองกลางตัวรับคนใหม่ เพื่อช่วยให้ขุมกำลังเชิงลึกของ “หงส์แดง” แข็งแกร่งที่สุด

มิดฟิลด์เลือดบูชิโด วัย 31 ปี ย้ายจาก สตุ๊ตการ์ท มาเล่นในถิ่นแอนฟิลด์ แบบเซอร์ไพรส์ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา โดยผลงานของนักเตะในช่วงต้นซีซั่นไม่ค่อยดีนัก แต่หลังจากนั้นก็สามารถยกระดับฝีเท้าจนกลายเป็นตัวหลักในตำแหน่งผู้เล่นเบอร์ 6 ได้อย่างสุดยอด

แม้ว่า เอ็นโด จะทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในฐานะกองกลางตัวรับ แต่ดูเหมือนยังคงมีข่าวลือออกมาเป็นระลอกว่า “หงส์แดง” จะเสริมแกร่งในตำแหน่งนี้ช่วงซัมเมอร์ โดยงานนี้ เอ็นโด ยืนยันว่าเห็นด้วยกับสโมสร และไม่ได้รู้สึกกังวลอะไรทั้งนั้น

“ผมไม่สนใจเรื่องข่าวลือเหล่านี้เลย แต่ผมคิดว่ามันคงจะดียิ่งขึ้นหากมีกองกลางหมายเลข 6 เพิ่ม ผมคิดว่ามันเป็นไปได้ที่พวกเขาจะให้ผู้เล่นหมายเลข 10 อย่าง (อเล็กซิส) แม็ค อัลลิสเตอร์ ทำหน้าที่เป็นนักเตะเบอร์ 6 แต่ตอนนี้เราไม่มีผู้เล่นหมายเลข 6 มากนัก”

“ผมมีโอกาสได้ลงเล่นเยอะมาก และ แม็ค อัลลิสเตอร์ ก็เช่นกัน เรายังมี ติอาโก้ อัลกันทาร่า แต่เขาบาดเจ็บบ่อยมาก และตอนนี้ก็เตรียมอำลาสโมสรแล้ว เรายังมีนักเตะดาวรุ่งชาวสแปนิช (สเตฟาน บายเซติช) ด้วย แต่ก็ยังไม่แน่ว่าเขาจะสามารถช่วยทีมได้ทันทีหรือไม่”

“หากพิจารณาจากอายุของผม ผมคิดว่ามันก็เหมาะสำหรับผมที่จะได้เล่นตำแหน่งเบอร์ 6 แต่ถ้ามันทำให้ทีมแข็งแกร่งยิ่งขึ้น ผมก็ไม่มีปัญหา เพราะมันจะได้มีการแข่งขัน และผมก็แค่เอาชนะในตำแหน่งของผมอีกครั้ง ดังนั้นผมไม่กังวลอะไรเลยจริงๆ และผมคิดว่ามันยิ่งดีถ้าผมยึดตำแหน่งได้” เอ็นโด ร่ายยาว

อัพเดทข่าวสารฟุตบอล แวดวงลูกหนัง สดใหม่ทุกวันได้ทาง “UFA456”