ทางการ! เอดินสัน คาวานี่ ประกาศเลิกเล่นทีมชาติอุรุกวัย

เอดินสัน คาวานี่ หัวหอกจอมเก๋า โบคา จูเนียร์ส ประกาศเรียบร้อย ปิดฉากการเล่นให้ทีมชาติอุรุกวัย พร้อมขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมกับการเดินทางครั้งนี้ของตน

เอดินสัน คาวานี่ กองหน้าประสบการณ์สูงของ โบคา จูเนียร์ส ประกาศอำลาการรับใช้ทีมชาติอุรุกวัย อย่างเป็นทางการผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม ที่ผ่านมา 

“ลา เซเลสเต ที่รัก ผมอยากจะขอบคุณสำหรับทุกๆ ประสบการณ์ที่ผมมีร่วมกับทีม วันนี้ผมมีคำพูดไม่กี่คำ แต่มันมีความรู้สึกลึกซึ้ง ผมขอขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมในการเดินทางของผมตลอดช่วงหลายปี ผมรู้สึกซาบซึ้งใจเสมอเมื่อได้สวมเสื้อตัวนี้ และได้เป็นตัวแทนให้กับสิ่งที่ผมรักมากที่สุดในโลก ซึ่งนั่นก็คือประเทศบ้านเกิดของผม”

“ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา ผมมีเรื่องมากมายที่จะพูดและให้จดจำ แต่ตอนนี้ผมขอทุ่มเทให้กับบทใหม่ในอาชีพการเล่นฟุตบอลของผม รวมถึงสโมสรของผม”

“วันนี้ผมตัดสินใจที่จะก้าวออกมา ซึ่งมันก็ส่งผลกระทบกับผม แต่ผมทำด้วยใจเสมอ เหมือนกับตอนที่ผมเดินออกจากสนามพร้อมกับเสื้อตัวนี้ ขอกอดคนของผมทุกๆ คนครับ”

ทั้งนี้ คาวานี่ มีสถิติลงเล่นให้ทีมชาติอุรุกวัย 136 นัด ทำได้ 58 ประตู (ช่วงปี 2008 ถึง 2022) ซึ่งถือเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลอันดับสองของ อุรุกวัย ต่อจาก หลุยส์ ซัวเรซ (68 ประตู) โดยเจ้าตัวผ่านการเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย 4 หน (2010, 2014, 2018 และ 2022) และอยู่ในชุดคว้าแชมป์ โกปา อเมริกา 2011 

ส่วนระดับสโมสรนั้น คาวานี่ เริ่มต้นอาชีพนักเตะกับ ดานูบิโอ สโมสรชั้นในลีกบ้านเกิด ก่อนย้ายไปดังและยิงระเบิดในยุโรปกับ ปาแลร์โม่, นาโปลี, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ บาเลนเซีย ก่อนมาอยู่กับ โบคา จูเนียร์ส ยักษ์ใหญ่อาร์เจนตินา ในปัจจุบัน

อัพเดทข่าวสารฟุตบอล แวดวงลูกหนัง สดใหม่ทุกวันได้ทาง “UFA456”