ปัญหาอยู่ตรงไหน ? เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ จวก ยูฟ่า ห้ามเซ็น ฌอง-แคลร์ โตดิโบ

เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีเจ้าของร่วมแมนยู ออกโรงจวก ยูฟ่า ที่บล็อกการเซ็นสัญญากับ ฌอง-แคลร์ โตดิโบ แนวรับตัวเก่ง นีซ มาร่วมทัพ โดยเหตุผลเพราะติดกฎขององค์กรลูกหนังยุโรปที่ห้ามไม่ให้ 2 ทีมที่มีเจ้าของคนเดียวกันซื้อขายนักเตะและลงแข่งในรายการเดียวกัน

เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของร่วมสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่พอใจ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ที่ขัดขวางไม่ให้ “ปีศาจแดง” เซ็นสัญญากับ ฌอง-แคลร์ โตดิโบ ปราการหลังคนเก่ง นีซ ทีมในศึก ลีก เอิง ฝรั่งเศส

แมนฯ ยูไนเต็ด และ นีซ มี อิเนออส บริษัทเคมีภัณฑ์ระดับโลกที่มี “เซอร์ จิม” เป็นหัวเรือใหญ่ เป็นเจ้าของทีม คว้าโควตาไปลุยศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก ฤดูกาล 2024/2025 แต่กระนั้นทั้งสองทีมยังต้องลุ้นว่า ยูฟ่า จะอนุญาตให้ลงไปร่วมโม่เกือกในรายการดังกล่าวนี้ในซีซั่นหน้าได้หรือไม่ 

 เนื่องจากตามกฎขององค์กรลูกหนังยุโรป ไม่ให้สองสโมสรที่มีเจ้าของคนเดียวกันลงแข่งในการแข่งขันเดียวกัน ซึ่งกรณี้นี้ยังส่งผลไปยังการเสริมทัพด้วย เนื่องจาก แมนฯ ยูฯ อยากได้ตัว โตดิโบ มาร่วมทัพ แทนที่ ราฟาแอล วาราน ที่อำลาถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดไปแล้วในช่วงซัมเมอร์นี้ และการเจรจาก็ราบรื่นไปหมด แต่สุดท้ายต้องหยุดชะงักเนื่องจากติดปัญหาเรื่องเจ้าของทีม

แรตคลิฟฟ์ แสดงความเห็นเกี่ยวกับการกระทำของ ยูฟ่า ในเรื่องนี้และมองว่าไม่ยุติธรรมกับนักเตะแม้แต่นิดเดียว “เรามีนักเตะคนหนึ่งของ นีซ ที่สนใจอยากให้มาเล่นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และบางทีเขามีศักยภาพเหมาะกับทีมนี้”

“พวกเขา (ยูฟ่า) บอกว่าเราสามารถขายเขาให้กับสโมสรอื่นในพรีเมียร์ลีก แต่เราไม่สามารถขายให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั่นมันไม่ยุติธรรมกับนักเตะเลย และผมมองไม่เห็นว่ามันจะประสบความสำเร็จได้ยังไง” แรตคลิฟฟ์ ระบุ

อัพเดทข่าวสารฟุตบอล แวดวงลูกหนัง สดใหม่ทุกวันได้ทาง “UFA456”