อยากย้ายมาก! มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ ยอมหั่นค่าเหนื่อยเพื่อซบ แมนยู

สปอร์ต 1 สื่อของเยอรมนี ตีข่าว มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ ยินดีรับค่าเหนื่อยน้อยลงเพื่อที่จะได้ซบ แมนยู แต่แฟนบอล บาเยิร์น หลายคนก็ทำการรณรงค์เพื่อให้ทีมเก็บเขาเอาไว้

มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ กองหลัง บาเยิร์น มิวนิค ยินดีที่จะรับค่าเหนื่อยน้อยกว่าเดิมเพื่อที่จะได้ย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตามรายงานของ สปอร์ต 1 สื่อของประเทศเยอรมนี

เดอ ลิกต์ ตกเป็นข่าวกับ แมนยู อย่างหนักตลอดช่วงหลายวันที่ผ่านมา ภายหลังเขาดูเหมือนจะไม่ได้เป็นตัวเลือกแรกในแผนการทำทีมของ แว็งซ็องต์ ก็องปานี เทรนเนอร์คนใหม่ของทีม ขณะที่ “ปีศาจแดง” อยากได้เขาไปร่วมทัพมากๆ โดยที่ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมของที่นั่นก็เคยร่วมงานกับ เดอ ลิกต์ ตอนอยู่ที่ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาแล้ว

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา เดอ ลิกต์ รับค่าเหนื่อยกับ บาเยิร์น ปีละราว 15 ล้านยูโร (ประมาณ 585 ล้านบาท) แต่มีการระบุว่าเขายอมรับเงินน้อยกว่านั้นเพื่อที่การย้ายทีมจะได้ลุล่วงไปได้ด้วยดี โดยเป็นที่เชื่อกันว่าค่าเหนื่อยที่ แมนยู พร้อมมอบให้เขานั้นอยู่ที่ไม่ถึง 12 ล้านยูโร (ประมาณ 468 ล้านบาท) ต่อปี

ขณะเดียวกัน มีแฟนบอล บาเยิร์น หลายคนลงชื่อกันผ่านเว็บไซต์ Change เพื่อแสดงความต้องการให้สโมสรเก็บ เดอ ลิกต์ เอาไว้กับทีมต่อไป โดยคนที่ก่อตั้งการรณรงค์นี้นั้นบอกว่าดาวเตะชาวดัตช์อาจจะเป็นกองหลังที่เก่งที่สุดของทีมในตอนนี้ พร้อมบอกว่า เดอ ลิกต์ พิสูจน์แล้วว่าเขาเป็นแนวรับระดับโลก ซึ่งจนถึงตอนนี้มีคนที่ลงชื่อสนับสนุนในเรื่องนี้เป็นจำนวนราว 11,658 คน

อัพเดทข่าวสารฟุตบอล แวดวงลูกหนัง สดใหม่ทุกวันได้ทาง “UFA456”