เชลซี งานเข้าไม่หยุด! นิโคลัส แจ็คสัน ข้อเท้าพังจากเกมทีมชาติ

เอ็นโซ่ มาเรสก้า กุนซือคนใหม่ของ เชลซี ได้รับข่าวร้ายเข้าให้แล้วเมื่อทีมชาติ เซเนกัล ยืนยันว่า นิโคลัส แจ็คสัน ได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าอย่างรุนแรงจากการลงเล่นเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก และยังไม่แน่ว่าจะต้องใช้เวลาพักฟื้นนานแค่ไหน

เซเนกัล ออกโรงแถลงว่า แจ็คสัน ได้รับบาดเจ็บจนต้องเปลี่ยนตัวออกในนาทีสุดท้ายแมตช์คัดเลือกฟุตบอลโลกนัดเปิดบ้านเสมอกับ สาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก 1-1 เมื่อสัปดาห์ก่อน และไม่สามารถลงสนามได้ในเกมต่อมาเมื่อวันอาทิตย์ซึ่ง เซเนกัล ออกไปพิชิต มอริเตเนีย 1-0 

“นิโคลัส แจ็คสัน ได้รับบาดเจ็บข้อเท้าขวาในเกมระหว่าง เซเนกัล กับ สาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.2024 หลังการตรวจเช็กเมื่อวันที่ 7 มิ.ย.ปรากฏว่าข้อเท้าของเขามีปัญหาที่สาหัส” สมาคมฟุตบอล เซเนกัล ระบุถึงปัญหาของสตาร์วัย 22 ปี

อย่างไรก็ดี ถึงขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าอดีตกองหน้าทีม บียาร์เรอัล จะใช้เวลาเยียวยาอาการบาดเจ็บนานแค่ไหน และจะอยู่ในแผนของกุนซือคนใหม่ของถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ หรือไม่

ต่อกรณีที่กุนซืออิตาเลี่ยนหวังพึ่งพาสตาร์แอฟริกันในซีซั่นหน้า แจ็คสัน จะมีเวลาเรียกความฟิตราวหกสัปดาห์หากเขาต้องการมีส่วนร่วมบินไปทัวร์ปรีซีซั่นกับสโมสรที่อเมริกาซึ่งทีม สิงห์บลูส์ มีคิวลงเล่นเกมกระชับมิตรกับ เร็กซ์แฮม ที่ แคลิฟอร์เนีย ในวันที่ 25 ก.ค.

ทั้งนี้ ซีซั่นที่ผ่านมา แจ็คสัน คลำเป้าให้ เชลซี ได้ 17 ประตูจาก 44 นัดรั้งอันดับสองดาวซัลโวของสโมสรต่อจาก โคล พาลเมอร์ มิดฟิลด์ทีมชาติ อังกฤษ

อัพเดทข่าวสารฟุตบอล แวดวงลูกหนัง สดใหม่ทุกวันได้ทาง “UFA456”