เพื่อนรัก!อังเคล ดิ มาเรีย แฮปปี้ซิวแชมป์เพื่อ ลิโอเนล เมสซี่ ได้

อังเคล ดิ มาเรีย เปิดอก ดีใจที่สุดท้าย อาร์เจนตินา คว้าแชมป์ โกปา อเมริกา 2024 เพื่อ ลิโอเนล เมสซี่ ได้สำเร็จ พร้อมบอกว่าสุดแฮปปี้ที่ได้อำลา อาร์เจนตินา แบบสวยหรู

อังเคล ดิ มาเรีย ปีกประสบการณ์สูงชาวอาร์เจนไตน์ เปิดเผยว่าดีใจที่สุดท้ายสามารถคว้าแชมป์ โกปา อเมริกา 2024 มาครองเพื่อ ลิโอเนล เมสซี่ ได้

ในนัดชิงชนะเลิศกับ โคลอมเบีย นั้น เมสซี่ จำเป็นต้องโดนเปลี่ยนตัวออกจากสนามหลังเจ็บตรงข้อเท้าจนถึงขั้นที่ข้อเท้าบวมอย่างมาก แต่สุดท้าย “ฟ้า-ขาว” ก็ยังชนะไปได้ 1-0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ จนทำให้ทีมของกุนซือ ลิโอเนล สกาโลนี่ ได้แชมป์รายการระดับเมเจอร์เพิ่ม ต่อจาก โกปา อเมริกา 2021, ฟุตบอลโลก 2022 และ ฟินาลิสซิม่า 2022

“ความจริงตอนแรกผมไม่ดีใจมากเท่าไหร่นักเพราะเขา (เมสซี่) ต้องออกจากสนามไปแบบนั้นภายหลังมีอาการบาดเจ็บตรงข้อเท้า แต่สุดท้ายแล้วเราก็สามารถชนะเพื่อเขาได้ และทำให้เขามีความสุขตามที่เขาสมควรจะได้รับ มันเป็นค่ำคืนที่ยอดเยี่ยม” ดิ มาเรีย ระบุ

แข้งวัย 36 ปี เสริมว่าดีใจที่ได้ปิดฉากการรับใช้บ้านเกิดด้วยแชมป์ หลังเขาประกาศไปตั้งแต่ก่อนหน้านี้แล้วว่าจะเลิกเล่นให้ทีมชาติเมื่อจบศึก โกปา อเมริกา 2024 “ผมใฝ่ฝันเอาไว้อยู่แล้วว่าอยากได้ตอนจบแบบนี้ หรือก็คือการที่เราไปถึงนัดชิงชนะเลิศและได้แชมป์ในรูปแบบนี้ ผมไม่รู้ว่าจะพูดอะไรดี ผมจะเป็นหนี้บุญคุณนักเตะรุ่นนี้ไปตลอดชีวิต นี่เป็นตอนจบที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เลย”

อัพเดทข่าวสารฟุตบอล แวดวงลูกหนัง สดใหม่ทุกวันได้ทาง “@844qmzrf”