ไฮไลท์ฟุตบอล “ลินการ์ด” ท็อปฟอร์ม!! เหมาสองประตู

การแข่งขันในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง แอสตัน วิลล่า เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-2-3-1

ไฮไลท์ฟุตบอล คู่นี้ เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 12 “ขุนค้อน” ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ ซาอิด เบนราห์มา เปิดบอลเรียดจากทางฝั่งขวาเข้าเขตโทษแต่แนวรับเจ้าถิ่นสกัดมาเข้าทาง โทมัส ซูเซ็ค จ่ายต่อให้ มิเชล อันโตนิโอ กลับตัวยิงไวแต่บอลยังไปตรงตัว เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 15 ทีมเยือนบุกหนัก

จากจังหวะของ เจสซี่ ลินการ์ด กระชากบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนเลี้ยงตัดเข้ากลางแล้วยิงทันที บอลส่ายพุ่งแรงเข้าหากรอบประตู แต่ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ นายด่านเจ้าบ้านก็ยังปัดเอาไว้ได้ 

ไฮไลท์ฟุตบอล
นาทีที่ 22 เจ้าบ้านได้ตอบโต้บ้าง

จากจังหวะของ แมตตี้ แคช โยนบอลจากทางขวาบริเวณริมกรอบเขตโทษบอลมาถึง โอเล่ย์ วัตคินส์ ได้โหม่งแต่กดบอลไม่ลงเหินข้ามคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 27 เจ้าบ้านชวดประตูออกนำ

จากจังหวะของ แจ็ค กรีลิช แย่งบอลจากการจ่ายขวางสนามได้ก่อนจะลากขึ้นมาหน้ากรอบเขตโทษ จ่ายสั้นให้ โอเล่ย์ วัตคินส์ หาช่องปั่นทางซ้ายบอลโค้งหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 29 รอสส์ บาล์คลี่ย์ ได้ลุ้นบ้าง

จากจังหวะลูกฟรีคิกบริเวณริมเส้นฝั่งซ้าย แมตต์ ทาร์เก็ตต์ เปิดบอลโค้งมาหน้าปากประตูก่อนแนวรับทีมเยือนจะสกัดมาเข้าทางของ รอสส์ บาล์คลี่ย์ ได้หวดเต็มข้อหน้าปากประตูแต่บอลก็ยังหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

ไฮไลท์ฟุตบอล
นาทีที่ 33 เวสต์แฮม ชวดประตูขึ้นนำ

จากจังหวะลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษทางฝั่งขวา อารอน แคสเวลล์ ปั่นบอลโค้งเข้าหาประตู แต่ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ นายด่านเจ้าบ้านไม่เหม่อทุบทิ้งออกมาได้ 

จบครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกันไป 0-0 รูปเกมในช่วงครึ่งเวลาแรก เป็นทางทีมเยือนที่บุกและหาจังหวะเข้าทำได้มากกว่าแต่ก็ยังไม่ผ่าน มาร์ติเนซ ต้องมาลุ้นกันต่อว่าเกมจะจบลงอย่างไร

นาทีที่ 51 แฟน “ขุนค้อน” ได้เฮก่อน

จากจังหวะของ มิเชล อันโตนิโอ เอาบอลลงก่อนส่งให้ ซาอิด เบนราห์มา แทงบอลเร็วทะลุช่องให้ โทมัส ซูเซ็ค หลุดเข้าเขตโทษก่อนยิงหนีตัว เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ บอลพุ่งเข้าประตูไปไม่เหลือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ออกนำ 0-1

นาทีที่ 56 เจสซี่ ลินการ์ด ทำประตูแรกในสีเสื้อ เวสต์แฮม

จากจังหวะโต้หลับของ ซาอิด เบนราห์มา กระชากมาบอลขึ้นมาก่อนจ่ายให้ มิเชล อันโตนิโอ หยอดเข้าเขตโทษด้านซ้ายบอลถึง เจสซี่ ลินการ์ด ก่อนซัดเต็มข้อบอลพุ่งแรง เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ นายด่านเจ้าบ้านพยายามปัดแต่ไม่ออกบอลปลิ้นซุกก้นตาข่ายไปเรียบร้อย เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทิ้งห่าง 0-2

นาทีที่ 63 ทีมเยือนยังบุกหนักต่อเนื่อง เกือบได้เม็ดสาม

จากจังหวะการเติมขึ้นมาทางฝั่งซ้ายของ อารอน แคสเวลล์ เปิดบอลมาให้ มิเชล อันโตนิโอ วิ่งมากระดกบอลข้ามตัว เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ นายด่านวิลล่าในเขตโทษ บอลกำลังจะเข้าประตูแต่ยังดีที่ ไทรอน มิงค์ส ตามมาเตะเคลียร์ทิ้งได้อย่างหวุดหวิด

นาทีที่ 66 เจ้าบ้านขอลุ้นบ้าง

จากจังหวะของ เบอร์ทราน ตราโอเร่ ได้ลองซัดหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะไปแฉลบผู้เล่นทีมเยือนบอลลอยโด่งย้อยลงมาจะเข้าประตู แต่ยังดีที่ ลูคัส ฟาเบียนสกี้ ปัดทิ้งออกไปได้ทันเวลา

นาทีที่ 81 เจ้าบ้านเอาจนได้

จากจังหวะของ แจ็ค กรีลิช จ่ายบอลทะลุช่องมาให้กับ โอเล่ย์ วัตคินส์ วิ่งหนี อัลเจโล่ อ็อกบอนน่า ก่อนสไลด์ตัวยิงบอลผ่านมือ ลูคัส ฟาเบียนสกี้ นายด่านทีมเยือนส่งบอลซุกตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ แอสตัน วิลล่า ไล่มา 1-2

นาทีที่ 83 เจสซี่ ลินการ์ด ซัดเพิ่มให้ทีม

จากจังหวะของ โทมัส ซูเซ็ค ตัดบอลได้กลางสนามก่อนจ่ายให้กับ มิเชล อันโตนิโอ เลี้ยงบอลพาขึ้นมาหน้ากรอบเขตโทษ จ่ายต่อให้ เจสซี่ ลินการ์ด ลากเข้าเขตโทษแล้วยิงทันที บอลพุ่งแรง เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ  ปัดไม่ออก เข้าประตูไปไม่เหลือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้ประตูทิ้งห่าง 1-3

จบเกม แอสตัน วิลล่า แพ้ให้กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไป 1-3 เป็นเจ้าบ้านที่ครองบอลได้มากกว่าแต่กลับสร้างสรรค์จังหวะจบสกอร์ได้น้อยกว่า กลายเป็นทีมเยือนที่สร้างจังหวะจบสกอร์ได้มากกว่า และเปลี่ยนเป็นประตูไปได้ถึงสามลูกและเอาชนะไปได้ที่สุด ส่งผลให้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มี 38 คะแนน อยู่อันดับ 5 และทางด้าน แอสตัน วิลล่า มี 32  คะแนน อยู่อันดับ 9

เกมนัดถัดไปของ แอสตัน วิลล่า พบกับ อาร์เซน่อล ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2021 และทางด้าน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พบกับ ฟูแล่ม ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2021