อาร์เซนอล แซงดับ สเปอร์ส 10 คน 2-1 บิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก

“ปืนใหญ่” อาร์เซนอล เปิดบ้านแซงเอาชนะ “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ไปแบบสุดมัน 2-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่บิ๊กแมตช์

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-21 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 14 มี.ค. 64 คู่บิ๊กแมตช์ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล อันดับ 10 ของตาราง เปิดสนามเอมิเรตส์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ อันดับ 7 ของตาราง

เปิดฉากครึ่งแรก นาทีที่ 16 เจ้าบ้านทำเกมรุกขึ้นมา ก่อนที่ โธมัส ปาร์เตย์ จะไหลบอลให้ เอมิล สมิธ โรว์ ได้ซัดด้วยขวาเต็มข้อ บอลผ่านมือ อูโก้ โยริส ไปแล้ว แต่พุ่งชนคาดอย่างจัง ทำให้ อาร์เซน่อล ชวดได้ประตูออกนำอย่างน่าเสียดาย ต่อมาในนาทีที่ 23 เจ้าถิ่นมีโอกาส จากการที่ เอมิล สมิธ โรว์ คืนบอลย้อนหลังให้ โธมัส ปาร์เตย์ เห็นช่อง แล้วลองซัดไกล แต่ไม่ตรงกรอบ นาทีที่ 26 อาร์เซน่อล บุกต่อ โดย เอมิล สมิธ โรว์ กระชากบอลไปจนสุดเส้นหลัง แล้วหักกลับมา ให้ อเลซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ ได้ยิง แต่ก็โดนไม่ดี ทำให้บอลหลุดออกหลังไป นาทีที่ 33 สเปอร์ส ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ ลูคัส มูรา จ่ายบอลให้ เอริค ลาเมลา ยิงด้วยขวาในเขตโทษ บอลพุ่งเรียดเสียบเสาไกลเข้าไป นาทีที่ 37 เจ้าถิ่นได้เสียว ในจังหวะที่ อเลซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ ปล่อยบอลเลยไปถึง เซดริก โซอาเรส วิ่งขึ้นมายิงไป แต่บอลชนเสาเหลี่ยมนอก กระดอนออกไปอย่างน่าเสียดาย จากนั้นนาทีที่ 44 อาร์เซนอล ตีเสมอเป็น 1-1 จากจังหวะที่ คีแรน เทียร์นีย์ พาบอลกระชากขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนเปิดบอลเรียดเข้าเขตโทษให้ มาร์ติน โอเดการ์ด ยิงด้วยซ้าย บอลแฉลบเข้าไปตุงตาข่าย ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง ในนาทีที่ 56 เจ้าบ้านทำเกมรุกขึ้นมา โดย มาร์ติน โอเดนการ์ด เคาะบอลให้ อเลซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ เตะหนึ่งจังหวะแล้วพลิกตัวยิง แต่ไม่ผ่านมือ อูโก้ โยริส รับเอาไว้ได้ นาทีที่ 64 อาร์เซนอล ได้จุดโทษ เมื่อ อเล็กซองเดร ลากาแซตต์ โดน ดาวินซอน ซานเชซ ทำฟาวล์ร่วงลงไป และเป็น ลากาแซตต์ ลุกขึ้นมาสังหารเองไม่พลาด พา ปืนใหญ่ แซงนำ 2-1 ต่อมาในนาทีที่ 71 ทีมเยือนมีโอกาสได้จบบ้าง จากจังหวะที่ ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก จ่ายบอลให้ เอริก ลาเมล่า ได้โหม่ง แต่น้ำหนักเบาเกินไป และเข้าซองของ แบรนด์ เลโน่ รับเอาไว้ได้สบายๆ ถึงนาทีที่ 76 สเปอร์ส ต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ เอริค ลาเมลา โดนใบเหลืองที่สองกลายเป็ยใบแดงถูกไล่ออกจากสนามไป

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม อาร์เซนอล เอาชนะ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ไป 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 41 คะแนน รั้งอันดับ 10 ตามเดิม ส่วน สเปอร์ มี 45 คะแนนเท่าเดิม รั้งอันดับ 7

รายชื่อผู้เล่น 11 ตัวจริงทั้ง 2 ทีม

อาร์เซนอล : แบรนด์ เลโน่ (GK), เซดริก โซอาเรส, ดาวิด ลุยซ์, กาเบรียล, คีแรน เทียร์นี่ย์, โธมัส ปาร์เตย์, กรานิต ชาก้า, บูคาโย่ ซาก้า, มาร์ติน โอเดนการ์ด, เอมิล สมิธ โรว์, อเลซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์

ทอตแนม ฮอตสเปอร์ส : อูโก้ โยริส (GK), แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้, ดาวินซอน ซานเชซ, โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, เซร์คิโอ เรกีลอน, ต็องกี เอ็นดอมเบเล่, ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก, แกเร็ธ เบล, ลูคัส มูร่า, ซน ฮึง-มิน, แฮร์รี่ เคน