ฝอยทองต้านไม่ไหว! โมราต้า ซัดชัย น.88 พา สเปน เฉือนชนะ โปรตุเกส 0-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง โปรตุเกส กับ สเปน ที่สนาม เอสตาดิโอ มูนิชิปัล เด บราก้า  ในศึก ยูฟ่า เนชั่น ลีก (ทีมชาติ) เมื่อวันอังคารที่ 27 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ โปรตุเกส จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยผู้เล้นเซ็ตเดอมจากเกมล่าสุด ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ดิโอโก้ คอสต้า,รูเบน ดิอาส,วิลเลี่ยม คาร์วัลโญ่,บรูโน่ แฟร์นานเดส และ คริสติอาโน่ โรนัลโด้

ขณะที่ สเปน จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อูไน ซิมง,เปา ตอร์เรส,ดานี่ คาร์บาฆาล,โกเก้,ปาโบล ซาราเบีย และ เฟร์ราน ตอร์เรส เป็นต้น 

นาทีที่ 5 

เริ่มเกมได้ 5 นาทีเศษ โปรตุเกส ก็มีโอกาสได้ทักทายก่อนเลย จากลูกยิงไกลของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แต่น่าเสียดายบอลสุดท้าย ไม่ตรงกรอบ หลุดออกหลังไปไกลไม่ได้ลุ้น 

นาทีที่ 22

สเปน โชคดีไม่เสียประตู จากจังหวะที่ ซิมง ออกบอลช้าโดน โรนัลโด้ วิ่งมาบีบ แล้วจังหวะสุดท้าย ซิมง ดันไปทำ โรนัลโด้ ล้มในกรอบเขตโทษด้วย แต่ยังดีที่ กรรมการไม่ได้มองว่าเป็นการฟาวล์ สเปน เลยเสียแค่ลูกเตะมุม ไม่โดนจุดโทษ 

นาทีที่ 33 

โปรตุเกส ที่ขึงเกมรุกอยู่ข้างเดียว มีจังหวะได้จบสกอร์อีกแล้ว เมื่อ โชต้า รับบอลต่อจาก บรูโน่ ก่อนจะโชว์สกิลเลี้ยงแหวกกองหลังของ สเปน สองคน แล้วจบด้วยการก้มหน้ายิงด้วยขวาเต็มข้อ ร้อนถึง ซิมง ต้องออกแรงเซฟ ปัดบอลทิ้งออกหลังหวุดหวิด 

หมดครึ่งเวลาแรก 

โปรตุเกส – 0

สเปน – 0

นาทีที่ 47

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้ 2 นาที โปรตุเกส เกือบทำประตูได้ จากจังหวะที่ โรนัลโด้ วิ่งเลี้ยงไลน์ไม่ล้ำหน้า สปีดตามไปเก็บบอลในกรอบเขตโทษ แล้วตวัดยิงด้วยขวา ตามน้ำทันที แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้ายโดน ซิมง เซฟได้อีกแล้ว 

นาทีที่  71 

โปรตุเกส บุกอยู่ข้างเดียว และจังหวะนี้ก็น่าได้ประตูแบบสุดๆ เมื่อ โรนัลโด้ วิ่งหลุดเดี่ยว เข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายได้แล้ว แต่จังหวะที่กำลังจะง้างเท้ายิง เจ้าตัวโดน กาย่า ตามมาแซะแย่งบอลไปจากเท้าได้เฉยเลย โปรตุเกส พลาดโอกาสทองอีกแล้ว 

นาทีที่ 88 สเปน ขึ้นนำ 1-0

ก่อนหมดเวลา 2 นาที สเปน ที่เล่นรับมาตลอดทั้งเกม ดันเป็นฝ่ายยิงประตูออกนำได้ก่อนเฉยเลย จากจังหวะที่  นิโก้ วิลเลี่ยมส์ มีโอกาสได้โหม่งบอล ตั้งให้ โมราต้า ยืนซัดโล่งๆ คนเดียวในกรอบ 6 หลา บริเวณเสาสอง ส่งบอลซุกก้นตาข่าย ไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น สเปน ที่ฉวยโอกาสได้ดีกว่า ทำให้พวกเขาบุกมาเอาชนะ โปรตุเกส ในบ้านไปได้ ด้วยสกอร์รวม 1-0