ทางการ! เซร์คิโอ โกเมซ ลา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซบ โซเซียดาด

เซร์คิโอ โกเมซ อำลาทัพ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปเล่นให้กับทาง เรอัล โซเซียดาด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่รับใช้เรือใบสีฟ้ามา 2 ซีซั่นแบบไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนาม

เรอัล โซเซียดาด ยอดทีมใน ศึก ลา ลีกา สเปน ประกาศยืนยันคว้าตัว เซร์คิโอ โกเมซ แบ็กซ้ายชาวสแปนิช เข้าร่วมก๊วนเป็นที่เรียบร้อย หลังดาวเตะรายนี้ย้ายมาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

โกเมซ วัย 23 ปี เซ็นสัญญากับทาง โซเซียดาด เป็นเวลา 6 ปี หรือยาวไปจนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2030 โดยมีค่าตัวอยู่ที่ราว 10 ล้านยูโร หรือประมาณ 400 ล้านบาท และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังมีเงื่อนไขที่จะได้รับส่วนแบ่ง 30 เปอร์เซ็นต์ หากว่าอนาคตมีการซื้อขาย โกเมซ เกิดขึ้น

สำหรับ โกเมซ นั้นย้ายจาก อันเดอร์เลชท์ มาลงสนามให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในปี 2022 แต่ไม่สามรถแย่งตำแหน่งตัวจริงได้ และตลอดเวลาที่อยู่กับ แมนฯ ซิตี้ เขาได้ลงสนามไปทั้งหมด 38 นัด โดยเจ้าตัวได้กล่าวกับสื่อหลังเปิดตัวว่า

“ถึงเวลาย้ายออกจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผมอยากขอบคุณทุกคน สำหรับการสนับสนุน และคำแนะนำในช่วงเวลาที่ผ่านมา การได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมที่มีนักเตะเก่งๆ มีความทะเยอทะยาน และประสบความสำเร็จถือเป็นเกียรติอย่างหนึ่งเลย”

“การได้คว้าถ้วยรางวัลใหญ่มากมาย รวมถึง แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นสิ่งที่ผมจะไม่มีวันลืมเลย ผมจะมองย้อนกลับไปด้วยความรักตลอดไป และผมตื่นเต้นมากกับการผจญภัยครั้งใหม่ ผมขอให้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และนักเตะทุกคนประสบความสำเร็จในอนาคต”