ร่างกายส่งสัญญาณ! วาราน เผยสาเหตุตัดสินใจยุติอาชีพ

ราฟาเอล วาราน อดีตกองหลังของเรอัล มาดริด และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดใจเกี่ยวกับสาเหตุที่ประกาศแขวนเกือก แม้ว่าจะยังอยู่ในวัยที่เล่นต่อไปได้ รวมถึงอาการบาดเจ็บที่ไม่ได้รุนแรงมากนักนครั้งล่าสุดก็ตาม

ราฟาเอล วาราน อดีตแข้งชาวฝรั่งเศส ได้ออกมาเผยอาการบาดเจ็บล่าสุดของเขาว่าไม่ใช่เหตุผลที่เลือกตัดสินใจแขวนสตั๊ด แต่ตนเลือกที่จะเลิกเล่นเพราะประเมินสภาพร่างกายแล้วไม่สามารถที่จะเล่นฟุตบอลในระดับสูงต่อไปได้อีกแน่นอน

เซนเตอร์แบ็กวัย 31 ปี ย้ายไปเล่นกับ โคโม่ แบบฟรีเอเจนต์หลังจากหมดสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเขาเองก็ยังได้รับโอกาสลงสนามเป็นนัดแรกไปเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม ที่ผ่านมา ก่อนที่จะได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่า และหลังจากวันนั้นไม่นานก็ตัดสินใจที่จะประกาศยุติบทบาทอาชีพนักฟุตบอลเป็นที่เรียบร้อย

โดยอดีตแข้งที่เคยคว้าแชมป์มามากมายกับ เรอัล มาดริด ได้ประกาศข่าวร้ายที่ทำเอาแฟนบอลเซ็งสุดๆ ที่จะไม่ได้เห็นลีลาของดาวเตะเลือดฝรั่งเศสรายนี้ ซึ่งเจ้าตัวระบุว่า

“อาการบาดเจ็บครั้งล่าสุดคืออาการเข่าซ้ายบิด ซึ่งไม่ได้รุนแรงอะไรเลย แต่เมื่อลองพิจารณาดูแล้วมันน่าแปลกที่อยู่ดีๆ ก็เจ็บทั้งที่ไม่ได้มีการสัมผัสหรือบิดอะไรรุนแรงเลย และผมยังต้องพักหลายสัปดาห์กับเหตุการณ์นี้”

“จริงๆ แล้วเข่าซ้ายของผมส่งสัญญาณสำคัญให้ผมรับรู้ เพราะมันแบกรับภาระเข่าขวาของผมมาตั้งแต่ปี 2013 แบบนี้มันคงไม่ทำให้ผมมีสมดุลที่ดีได้แน่นอน ดังนั้นเข่าซ้ายมันเลยบอกผมว่ามันเหนื่อยมากแล้ว และผมก็ต้องฟังสัญญาณเตือนนี้ด้วย” วาราน ระบุ