กลัดบัค ฟอร์มแรง ไล่อัด ดอร์ทมุนด์ 4-2 ขึ้นท็อปโฟร์บุนเดสลีกา

“สิงห์หนุ่ม” โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค เปิดบ้านเอาชนะ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไป 4-2 ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี คืนวันศุกร์ที่ผ่านมา

การแข่งขันฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี ฤดูกาล 2020-21 เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 22 ม.ค. 64 มีแข่ง 1 คู่ “สิงห์หนุ่ม” โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค อันดับ 7 ของตาราง เปิดสนามโบรุสเซีย-พาร์ค รับการมาเยือนของ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อันดับ 4 ของตาราง

เปิดฉากครึ่งแรกมาแค่ 2 นาที กลัดบัค เกือบขึ้นนำ จากจังหวะที่ ฟลอเรียน นอยฮุส ยิงเข้าไป แต่ VAR เช็กว่ามีการฟาวล์ไปก่อนแล้ว จากนั้นนาทีที่ 11 กลัดบัค มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 สมใจ จากจังหวะได้ฟรีคิกทางฝั่งขวา โยนาส ฮอฟมันน์ เปิดบอลเข้าไปหน้าประตู และเป็น นิโก เอลเวดี โหม่งเข้าไปตุงตาข่าย ถึงนาทีที่ 22 ดอร์ทมุนด์ ตามตีเสมอเป็น 1-1 เมื่อ จาดอน ซานโช จ่ายบอลเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายให้ เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ กระดกบอลข้ามผู้รักษาประตูเข้าไปอย่างเหนือชั้น และในนาทีที่ 28 ดอร์ทมุนด์ แซงนำ 2-1 จากจังหวะที่ จาดอน ซานโช จ่ายบอลให้ จูด เบลลิงแฮม จ่ายทะลุเข้าเขตโทษคืนให้ ซานโช ที่เติมขึ้นขึ้นมาจ่ายเข้ากลางให้ เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ ซัดด้วยซ้ายเข้าไปตุงตาข่าย แต่ทว่านาทีที่ 32 กลัดบัค ตามตีเสมอเป็น 2-2 ได้อย่างรวดเร็วจากจังได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ ลาร์ส สตินเดิล ซัดด้วยขวา โรมัน บูร์กี นายด่านดอร์ทมุนด์ เซฟออกมาเข้าทาง นิโก เอลเวดี ตามซ้ำเข้าไปไม่พลาด

จบครึ่งแรก โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค เสมอ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อยู่ 2-2

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 49 กลัดบัค ขึ้นนำ 3-2 จากจังหวะที่ ฟลอเรียน นอยฮุส เปิดบอลมาริมเส้นฝั่งซ้ายให้ รามี เบนเซไบนี พาบอลลากตัดเข้าเขตโทษก่อนปั่นด้วยขวา บอลพุ่งเสียบเสาไกลเข้าไปอย่างสวยงาม จากนั้นนาทีที่ 78 กลัดบัค หนีเป็น 4-2 จากจังหวะที่ ฟลอเรียน นอยฮุส เปิดลูกเตะมุมจากฝั่งซ้ายเข้ากรอบเขตโทษ และเป็น มาร์คัส ตูราม โหม่งเข้าไป

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 4-2 ส่งผลให้ กลัดบัค เก็บเพิ่มเป็น 31 คะแนน ขึ้นมาอยู่อันดับ 4 ส่วน ดอร์ทมุนด์ มี 29 คะแนนเท่าเดิม หล่นมาอยู่อันดับ 5