กระเด็นทันที “แมนยูฯ” ตกลงโละทิ้ง “บิช็อป” หลังเพิ่งทำ “กองหน้าเร็กซ์แฮม” ปอดทะลุ

ผู้รักษาประตูแมนยูฯ กระเด็นทันที หลังเพิ่งมีประเด็น ทำกองหน้าเร็กซ์แฮมปอดทะลุในเกมอุ่นเครื่องปรีซีซั่น

วันที่ 27 กรกฎาคม 2566 เดอะ นอร์ทเธิร์น เอโค สื่อท้องถิ่นของอังกฤษรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกลงขาย นาธาน บิช็อป ผู้รักษาประตูวัย 23 ปี ให้กับ ซันเดอร์แลนด์ ทีมในศึกแชมเปียนชิพแบบถาวรแล้ว หลังจากมีประเด็นในเกมอุ่นเครื่องปรีซีซั่นที่สหรัฐอเมริกา เพียงไม่กี่ชั่วโมง

เกมดังกล่าว แมนยูฯ อุ่นเครื่องแพ้ เร็กซ์แฮม ทีมจากลีกทู 1-3 ซึ่งในนาทีที่ 12 นาธาน บิช็อป ออกมาตัดเกมนอกเขตโทษ ในจังหวะที่ พอล มัลลิน กำลังจะแต่งบอลเข้าไปลุ้นทำประตู แต่กลับกลายเป็นการปะทะกันอย่างรุนแรง ทำให้คู่แข่งเจ็บหนักถึงขั้นปอดทะลุเล็กน้อย และต้องหยุดเกมปฐมพยาบาลนานถึง 8 นาที ก่อนใส่หน้ากากออกซิเจนนำตัวส่งโรงพยาบาล

แม้ว่า นาธาน บิช็อป จะออกมาขอโทษผ่านทางโซเชียลมีเดีย และ พอล มัลลิน ก็ตอบรับคำขอโทษแล้ว แต่ เร็กซ์แฮม ทั้งทีมงานและแฟนบอลก็ยังคงไม่พอใจผู้รักษาประตูรายนี้ที่เข้าปะทะหนักเกินความจำเป็น ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่า แมนยูฯ ได้ตัดสินใจขายให้ ซันเดอร์แลนด์ แบบถาวรแล้ว

แหล่งข่าวระบุว่า แมนยูฯ ตอบตกลงข้อเสนอจาก ซันเดอร์แลนด์ เป็นที่เรียบร้อย ทำให้ นาธาน บิช็อป ที่อยู่กับ “ปิศาจแดง” มานาน 3 ปีครึ่ง จะย้ายทีมทันทีหลังเสร็จสิ้นโปรแกรมทัวร์อุ่นเครื่องปรีซีซั่นที่สหรัฐอเมริกา กลับมายังอังกฤษ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยว่าค่าตัวอยู่ที่เท่าไร

ทั้งนี้ ซันเดอร์แลนด์ ตัดสินใจคว้าตัว นาธาน บิช็อป มาจาก แมนยูฯ หลังเพิ่งปล่อย อเล็กซ์ บาสส์ ผู้รักษาประตูมือ 2 ไปให้ เอเอฟซี วิมเบิลดัน ทีมในลีกทู ยืมตัว 1 ฤดูกาล