กลัวทำไม “วาราน” ลั่นพร้อมหยุด “ฮาลันด์” เผย 5 วิธี “แมนยูฯ” พิชิตแชมป์เอฟเอ คัพ

ก็มาดิครับ! กองหลังแมนยูฯ ลั่นทำไมต้องกลัวดาวยิงแมนฯ ซิตี้ พร้อมเผย 5 วิธีคว้าชัย พิชิตแชมป์เอฟเอ คัพ

วันที่ 2 มิถุนายน 2566 ราฟาเอล วาราน ปราการหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับ เดลี่ เมล ก่อนเกมเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะตัดสินแชมป์ที่ 2 ในฤดูกาลนี้ต่อจาก ลีกคัพ ด้วยการปะทะกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่ปรับร่วมเมือง คืนวันเสาร์ที่ 3 มิถุนายนนี้ 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

วาราน ถูกถามว่ารู้สึกกลัว เออร์ลิง ฮาลันด์ ยอดดาวยิงแมนฯ ซิตี้ ที่ซัดไปถึง 52 ประตูตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่ย้ายมาในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หรือไม่ แต่แนวรับแมนยูฯ ก็ตอบแบบไม่สะทกสะท้านว่า “ทำไมล่ะ? ทุกเกมมีความท้าทาย และผมชอบที่จะท้าทายตัวเอง รวมถึงท้าทายทีมอื่นๆ ด้วยการเล่นเป็นกลุ่มด้วย”

ส่วนวิธีที่ แมนยูฯ จะเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ ที่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ ด้วยการมีคะแนนห่างกันถึง 14 แต้ม วาราน ได้แนะนำ 5 ข้อสำคัญสู่การลุ้นแชมป์เอฟเอ คัพ ว่า “สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ความเชื่อ ไม่สำคัญว่าคู่แข่งจะเป็นทีมที่ฟอร์มดีหรือไม่ แต่เมื่อความท้าทายอยู่ตรงหน้าเรา เราต้องยอมรับมันและหาทางเอาชนะให้ได้ ผมคิดว่าเรารู้ว่าเราสามารถเอาชนะใครก็ได้”

“แมนฯ ซิตี้ เป็นทีมที่สมบูรณ์แบบมาก พวกเขาทำประตูได้ทั้งจากการเล่นลูกตั้งเตะ จากการครองบอล และจากการเปลี่ยนเกมจากรับเป็นรุก เห็นได้ชัดว่าเขา (เออร์ลิง ฮาลันด์) เป็นหนึ่งในผู้เล่นชั้นยอดที่พวกเขามี แต่เราต้องไม่โฟกัสแค่คนใดคนหนึ่ง และควรตอบสนองโดยการเล่นร่วมกันเป็นกลุ่มมากกว่า”

“เราต้องเล่นดีอย่างคงเส้นคงวาตลอด 90 นาที เพราะเรารู้ว่าทุกอย่างสามารถเปลี่ยนแปลงได้ในไม่กี่วินาที”

“ในเกมนั้น จุดที่สำคัญมากคือช่วงเวลาในครึ่งแรก ดังนั้นเราต้องทำผลงานให้ดีตั้งแต่ช่วงนี้เพื่อคว้าแชมป์บอลถ้วย ถ้าเรามีโอกาสสักครั้ง เราต้องเปลี่ยนเป็นประตูให้ได้”

“พวกเขาเน้นการประสานงานกัน และการจ่ายบอลแบบนั้นมันมีความซับซ้อนในการป้องกัน ดังนั้นเราต้องหาทางตัดการเชื่อมต่อนั้น โดยเฉพาะกับ เควิน เดอ บรอยน์ เราต้องหยุดพวกเขาตั้งแต่เนิ่นๆ ไม่ใช่ในพื้นที่สุดท้าย เพราะบางครั้งมันก็สายเกินไป”.