กลางรายที่ 5 “คลอปป์” เผย “ลิเวอร์พูล” เจ็บคนที่ 8 ก่อนเปิดฉากยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

เช็กชื่อนักเตะลิเวอร์พูลที่เจ็บทั้ง 8 คน ซึ่งรายล่าสุดเดี้ยงจากเกมพรีเมียร์ลีก เสมอ เอฟเวอร์ตัน ก่อนประเดิม ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

วันที่ 4 กันยายน 2565 เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์หลังเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 นัดที่ 6 ซึ่งออกไปเสมอ เอฟเวอร์ตัน คู่ปรับร่วมเมือง 0-0 ทำให้ “หงส์แดง” มี 9 คะแนน รั้งอันดับ 6 ตามหลังจ่าฝูง อาร์เซนอล ที่แข่งน้อยกว่า 1 นัด อยู่ 6 แต้ม ส่วน “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” มี 4 คะแนน อยู่อันดับ 16

ด้าน คลอปป์ เผยว่า ลิเวอร์พูล มีผู้เล่นบาดเจ็บเพิ่มขึ้นเป็นคนที่ 8 จากเกมเสมอ เอฟเวอร์ตัน นั่นคือ ฟาบิโอ คาร์วัลโญ ที่เพิ่งทำประตูชัยในเกมกลางสัปดาห์ เปิดบ้านชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 2-1 แต่นัดล่าสุดซึ่งได้ลงเป็น 11 ตัวจริง กองกลางดาวรุ่งวัย 20 ปี ถูกอาการเดี้ยงเล่นงานจนต้องเปลี่ยนตัวกับ โรแบร์โต เฟอร์มิโน ในช่วงพักครึ่งแรก

คลอปป์ กล่าวถึงอาการบาดเจ็บของ ฟาบิโอ คาร์วัลโญ ว่า “มันไม่ได้แย่อย่างที่คิด ซึ่งตอนแรกผมคิดว่ามันน่าจะเจ็บมาก มันเป็นอาการชาที่ขาตรงกล้ามเนื้อบริเวณเหนือเข่า และเขาไม่สามารถงอเข่าได้ เมื่อกล้ามเนื้อส่วนนี้บวมขึ้นก็ไม่มีที่ว่างสำหรับอย่างอื่น”

ทั้งนี้ ฟาบิโอ คาร์วัลโญ ต้องรอลุ้นว่าจะหายทันกลับมาช่วย ลิเวอร์พูล ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก กลุ่มเอ ซึ่งจะไปเยือน นาโปลี ในคืนวันพุธที่ 7 กันยายนนี้หรือไม่

ส่วนผู้เล่นบาดเจ็บทั้ง 8 รายของ ลิเวอร์พูล ประกอบด้วย ฟาบิโอ คาร์วัลโญ (กล้ามเนื้อ), จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (โคนขาหนีบ), ติอาโก อัลคันทารา (แฮมสตริง), อเล็กซ์ ออกซ์เลด แชมเบอร์เลน (แฮมสตริง), นาบี เกอิตา (กล้ามเนื้อ), อิบราฮิมา โกนาเต (กล้ามเนื้อ), คัลวิน แรมซีย์ (กล้ามเนื้อ), ควีวิน เคลเลเฮอร์ (โคนขาหนีบ)