กลาสโกว์ เรนเจอร์ส ฟอร์มจัดจ้าน!! เปิดบ้านเอาชนะ ไลป์ซิก ไปแบบสุดมันส์

การแข่งขันในศึกฟุตบอลยูโรปา ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดสอง ระหว่าง กลาสโกว์ เรนเจอร์ส ลงสนามพบกับ ไลป์ซิก โดยเกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 5-4-1 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 3-4-2-1

นาทีที่ 17 เรนเจอร์ส มาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว

จากจังหวะของ ไรอัน เคนต์ หลุดขึ้นมาทางฝั่งซ้ายลากจี้เข้าหาประตูก่อนจะกึ่งยิงกึ่งผ่านไปเสาไกลบอลถึง เจมส์ ทาเวอร์เนียร์ เติมขึ้นมายิงจ่อ ๆ ส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ เรนเจอร์ส ออกนำ 1-0

นาทีที่ 23 เรนเจอร์ส ได้ใจมาบวกเพิ่มอีกตุง

จากจังหวะของ สก็อตต์ ไรท์ รับบอลในเขตโทษก่อนจะไหลตั้งมาให้ เกล็น คามารา ได้ยิงเน้น ๆ หน้ากรอบเขตโทษบอลพุ่งเสียบตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม เรนเจอร์ส นำห่าง 2-0

นาทีที่ 28 เกมรุกยังเป็นของเจ้าบ้าน

จากจังหวะของ บอร์นา บารีชิช หลุดขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะเปิดบอลเลยไปเสาไกล เจมส์ ทาเวอร์เนียร์ โหม่งชงเข้ากลางมาให้ โจ อารีโบ ได้โอกาสยิงเน้น ๆ หน้าปากประตูแต่กลับยิงโดนไม่ดี พลาดบวกสกอร์เพิ่มไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 40 กลาสโกว์ เรนเจอร์ส พลาดโอกาสสำคัญ

จากจังหวะของ เกล็น คามารา จ่ายบอลขึ้นหน้ามาให้ ไรอัน เคนต์ หลุดเข้าเขตโทษมาทางฝั่งซ้ายได้ยิงเน้น ๆ แต่บอลก็ยังเหินข้ามคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก กลาสโกว์ เรนเจอร์ส ออกนำ ไลป์ซิก ไปก่อน 2-0 (สกอร์รวมสองนัด กลาสโกว์ เรนเจอร์ส ขึ้นนำ 2-1) รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่า สามารถกดดันจนได้ประตูออกนำ ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 50 ไลป์ซิก เร่งเครื่องหาประตูตีไข่แตก

จากจังหวะของ ดานิ โอลโม พาบอลลุยขึ้นมาเองก่อนจะได้ช่องยิงไกลนอกกรอบเขตโทษบอลโค้งหลุดเสาออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 68 ไลป์ซิก ได้ตอบโต้ขึ้นมา

จากจังหวะของ คอนราด ไลเมอร์ รับบอลหลุดเข้าเขตโทษก่อนจะได้ยิงเน้น ๆ แต่บอลก็ยังไม่ผ่าน อัลลัน แม็คเกรเกอร์ ที่ออกมาบังเอาไว้ได้หวุดหวิด

นาทีที่ 70 ไลป์ซิก มาได้ประตูตีไข่แตก

จากจังหวะของ อังเคลินโญ่ เปิดบอลจากทางฝั่งซ้ายโค้งเข้ามาในเขตโทษก่อนจะเป็น คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ได้สอดมายิงเน้น ๆ บอลพุ่งเข้าประตูไปไม่เหลือ ไลป์ซิก ไล่มา 2-1

นาทีที่ 80 เรนเจอร์ส มาได้ประตูปิดกล่อง

จากจังหวะของ ไรอัน เคนต์ พาบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะเปิดบอลเข้ากลางมาแนวรับทีมเยือนโหม่งบอลออกมาเข้าทาง จอห์น ลุนด์สตรัม ยิงเน้น ๆ ส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ เรนเจอร์ส พลิกแซง 3-1

จบเกม เรนเจอร์ส เอาชนะ ไลป์ซิก ไปได้ 3-1  (สกอร์รวมสองนัด กลาสโกว์ เรนเจอร์ส เอาชนะ 3-1) เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่บุกกดดันได้เหนือกว่าทำให้เกมนี้ เจ้าบ้าน เอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ เรนเจอร์ส ผ่านทะลุเข้าสู่รอบต่อไปชิงชนะเลิศ