กลืนบ๊วยไม่ลง! ซาลาห์ พลาดโทษพา ลิเวอร์พูล พ่าย บอร์นมัธ

สนาม: ไวทาลิตี้ สเตเดี้ยม

ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำคันวันเสาร์ที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมา เกมนี้เป็นการพบกันของ บอร์นมัธ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ที่เพิ่งเอาชนะในเกมแดงเดือดมาถึง 7-0

นาทีที่ 9 บอร์นมัธ ได้โอกาสเบิกประตูก่อน เทรนท์ ไปทำพลาดในฝั่งตัวเองแล้วเป็น โดมินิค โซลันกี้ เก็บบอลได้ก่อนจะจ่ายให้ วาตตาร่า หลุดเข้าไปยิงมุมแคบบอลเข้าไปติดข้างตาข่าย

นาทีที่ 13 แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน หลุดเข้าไปเดี่ยวๆ ก่อนจะกดด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษแต่ยิงไปติดเซฟของ เนโต้

นาทีที่ 28 บอร์นมัธ เจ้าบ้านก็เอาจนได้ อดัม สมิธ วางบอลยาวให้ ด็องโก้ วาตตาร่า หลุดเช็คล้ำหน้าหลุดเข้าไปเปิดกลับมาให้ ฟิลลิป บิลลิ่ง สอดเข้าไปแปโล่งๆ เข้าประตูไปเป็น 1-0

หมดครึ่งเวลาแรก บอร์นมัธ นำ ลิเวอร์พูล อยู่ 1-0

ครึ่งหลังเริ่มมาได้แค่ห้านาที โชต้า เก็บบอลจากแนวรับเจ้าถิ่นได้แล้วลากไปปั่นด้วยขวาในกรอบเขตโทษ ทว่า นาโต้ บินปัดออกไปได้

นาทีที่ 68 อดัม สมิธ ไปทำแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินเช็ค VAR ได้แล้วเป่าเป็นจุดโทษทันที แต่เคราะห์ซ้ำกรรมซัด โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยิงออกนอกกรอบไปหน้าตาเฉย

นาทีที่ 83 ไรอัน คริสตี้ ตัวสำรองที่เพิ่งลงมาพลิกบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษแล้วซัดมุมแคบไปตรงตัวของ อลีสซง ที่ยืนปิดมุมไว้ได้

จบเกมการแข่งขัน บอร์นมัธ เปิดบ้านเอาชนะ ลิเวอร์พูล ไปได้ด้วยสกอร์ 1-0

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีมที่ลงสนาม

บอร์นมัธ (5-4-1) : เนโต้ เฝ้าเสา – อดัม สมิธ, คริส เมแฟม, แจ็ค สตีเฟ่นส์, มาร์กอส เซเนซี่, ไจดอน แอนโธนี่ – ด็องโก้ วาตตาร่า, ฟิลิป บิลลิ่ง, เจฟเฟอร์สัน เลอมาร์, โจ ร็อธเวลล์- โดมินิก โซลันกี้

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบ็คเกอร์ – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (เจมส์ มิลเนอร์ น.65), อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ (ดีโอโก้ โชต้า น.46), ฟาบินโญ่ (จอร์แดน เฮนเดอร์สัน น.65), สเตฟาน บายเซติช (ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ น.88) – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โคดี้ กัคโป, ดาร์วิน นูนเญซ (โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ น.65)