กัคโป-เดอยอง ซัดคนละเม็ด! ฮอลแลนด์ เอาจริงๆ เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม

สนาม : อัล เบย์ต สเตเดี้ยม

ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ นัดที่สามของกลุ่มเอ เกมนี้เป็นการพบกันของ เนเธอร์แลนด์ พบกับเจ้าภาพ กาตาร์ ที่ตกรอบแน่นอนแล้ว

เกมเริ่มมาได้แค่ 3 นาที ฮัสซัน อัล-เฮย์ดอส เก็บบอลได้จากกลางสนาม แล้วพาบอลขึ้นไปหน้ากรอบก่อนจะซัดส่องไกล แต่ก็ไม่ผ่านมือของ อันดรียส น็อปเปิร์ท

นาทีที่ 14 เฟรงกี้ เดอ ยอง ซัดบอลไปติดบล็อกของ ดาวีย์ คลาสเซ่น ก่อนที่จะกลายเป็นบอลไหลไปเข้าทางของ เมมฟิส เดอ ปาย ตามมาวอลเล่ย์แบบไม่จับ ข้ามคานออกไป

นาทีที่ 27 ฮอลแลนด์ ทำสำเร็จ ดาวีย์ คลาสเซ่น แทงบอลทะลุช่องไปให้ โคดี้ กัคโป กระชากต่อไปในกรอบเขตโทษ แล้วซัดเข้าประตูไป ฮอลแลนด์ นำ 1-0

จบครึ่งแรก ฮอลแลนด์ ออกนำเจ้าภาพไปก่อน 1-0

ครึ่งหลังมานาทีที่ 49 ฮอลแลนด์ ก็ออกนำห่างได้อีก จากความผิดพลาดของกองหลัง กาตาร์ ที่โหม่งพลาดไปเข้าทางของ เดอ ปาย ที่ได้เหลี่ยมมุมซัดจ่อๆ เมซาล บาร์ชาม เซฟปัดไว้ได้ แต่บอลไม่พ้นขีดอันตรายไปเข้าทางปืนของ เดอ ยอง ซัดซ้ำเข้าประตูไป ฮอลแลนด์ นำ 2-0

เกมยังเป็น ฮอลแลนด์ ที่เหนือกว่าอย่างชัดเจน นาทีที่ 68 กัคโป จ่ายทะลุช่องให้ ดาลีย์ บลินด์ หลุดเดี่ยวเข้าไปจ่ายให้ สตีเฟ่น เบิร์กไฮส์ ยิงจ่อๆ เข้าประตูไป แต่ลูกนี้มีการทำฟาวล์แฮนด์บอลไปก่อนแล้ว

นาทีที่ 90+2 ฮอลแลนก็ เกือบได้ประตูปิดท้าย กัคโป ชิปบอลจากหน้ากรอบเขตโทษข้ามนายด่านกาตาร์ไปแล้ว แต่โชคไม่ดีที่ไปชนคานแทน

จบเกมการแข่งขัน ฮอลแลนด์ เอาชนะ กาตาร์ ไปได้ด้วยสกอร์ 2-0

รายชื่อนักเตะที่ลงสนาม

เนเธอร์แลนด์ (3-4-1-2) : อันดรีส์ น็อปเปิร์ท – ยูร์เรียน ทิมเบอร์, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, นาธาน อาเก้ – เดนเซล ดุมฟรีส์, เมอร์เท่น เดอรูน, เฟรงกี้ เดอ ย็อง, ดาวีย์ คลาสเซ่น, ดาลีย์ บลินด์ – โคดี้ กัคโพ, เมมฟิส เดอปาย

กาตาร์ (5-3-2) : เมชาล บาร์ชาม – อิสมาอีล โมฮัมเหม็ด, เปโดร มิเกล “โร-โร่”, บูอาเล็ม คูกี้, อับเดลคาริม ฮัสซัน, โฮมัม อาห์เหม็ด – อับดูลาซิซ ฮาเต็ม, ฮัสซัน อัล-เฮย์ดอส, อัสซิม มาดิโบ – อัลโมซ อาลี, อัคราม อาฟิฟ