กินกันไม่ลง ตุรกี เปิดบ้านเจ๊า นอร์เวย์ ไปแบบสุดมันส์

การแข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม จี ระหว่าง ตุรกี ลงสนามพบกับ นอร์เวย์ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-3-3

เกมเริ่มมาได้เพียง 6 นาที กลายเป็นเจ้าบ้านทะยานขึ้นนำได้อย่างรวดเร็ว

จากจังหวะของ เจงกิซ อุนแดร์ พาบอลหลุดเข้าไปในเขตโทษยกบอลหลบแนวรับ นอร์เวย์  ที่พยายามสไลด์ก่อนจะจ่ายไปให้ มูฮัมหมัด เคเรม ยิงโล่ง ๆ ส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายไม่พลาด ตุรกี ออกนำ 1-0

นาทีที่ 19 เป็นโอกาสของ นอร์เวย์  บ้าง

จากจังหวะของ โมฮาเหม็ด เอลยูนูสซี่ มาบอลลุยขึ้นมาทางฝั่งซ้ายเข้าเขตโทษก่อนจะโยกตัดเข้ากลางบริเวณเส้นกรอบเขตโทษซัดด้วยขวาเน้น ๆ แต่บอลก็ยังไปตรงตัว อูกูร์ชาน ชาคีร์ รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 22 เบรัต ออซเดมีร์ เกือบทำเข้าประตูตัวเอง

จากจังหวะบอลแทงทะลุช่องมาให้ เจนส์ เพตเตอร์ ฮาวก์ ในเขตโทษแต่ยังโดน เบรัต ออซเดมีร์ เข้ามาสไลด์โดนไม่ดีบอลพุ่งไปชนเสาก่อนจะเด้งออกมาเพื่อนร่วมทีมช่วยกันเตะทิ้งออกไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 35 ตุรกี ลุยขึ้นมาได้น่ากลัวอีกหน

จากจังหวะของ มูฮัมหมัด เคเรม พาบอลลุยเข้าเขตโทษทางฝั่งซ้ายไปถึงสุดเส้นหลังก่อนจะยิงหักข้อบอลผ่านหน้าปากประตูหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 40 นอร์เวย์ มาได้ประตูตามตีเสมอจนได้

จากจังหวะของ เจนส์ เพตเตอร์ ฮาวก์ เปิดบอลเข้าไปหน้าปากประตูก่อนจะเป็น อันเดรอัส ฮันเช-โอลเซ่น โหม่งชงไปให้ คริสเตียน ธอร์สต์เวดต์ แต่งบอลหนึ่งจังหวะก่อนจะซัดเน้น ๆ ด้วยขวาส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายไม่เหลือ นอร์เวย์ ไล่มา 1-1

จบครึ่งแรก ตุรกี เสมอกับ นอร์เวย์ อยู่ที่ 1-1 รูปเกมทั้งสองทีมเปิดเกมสู้กันได้อย่างสูสีผลัดกันรุกผลัดกันรับตลอด แต่ก็ยังใช้โอกาสเปลืองกันทั้งคู่ ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 49 ตุรกี เร่งเครื่องตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง

จากจังหวะบอลทิ้งยาวขึ้นหน้าบอลมาถึง บูรัค ยิลมาซ เอาบอลลงก่อนจะยิงมุมแคบแต่บอลก็ยังหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 55 ตุรกี ขึงเกมรุกต่อเนื่อง

จากจังหวะของ มูฮัมหมัด เคเรม รับบอลบริเวณหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะแต่งบอลปั่นด้วยขวาบอลโค้งหลุดกรอบออกไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 80 มูฮัมหมัด เคเรม พลาดโอกาสสำคัญ

จากจังหวะของ มูฮัมหมัด เคเรม พาบอลหลุดขึ้นมาทางฝั่งซ้ายจี้เข้าหากรอบเขตโทษก่อนจะตัดสินใจยิงด้วยซ้ายทันทีบอลพุ่งเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย 

จบเกม ตุรกี เสมอกับ นอร์เวย์ ไป 1-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าแต่ก็ยังขาดความเฉียบคมกันทั้งสองทีมทำให้จบด้วยการแบ่งแต้มกันไป ส่งผลให้ ตุรกี มี 12 คะแนน อยู่อันดับที่ 3 และทางด้าน นอร์เวย์ มี 14 คะแนน อยู่อันดับที่ 2 ของกลุ่ม