ขอแบบนี้อีก “ฟาน ไดค์” เร้าแข้ง “ลิเวอร์พูล” งัดฟอร์มเก่ง ออกมาโชว์ให้ได้ทุกเกม

เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังทัพหงส์แดง วอนแข้ง “ลิเวอร์พูล” งัดฟอร์มเก่งในศึก “ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก” ออกมาโชว์ให้ได้ทุกเกม

วันที่ 13 ต.ค. 65 ความเคลื่อนไหวหลังจากที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล บุกมาเอาชนะ เรนเจอร์ส 7-1 ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2022-23 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดที่ 4 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ทำให้ ลิเวอร์พูล เก็บเพิ่มเป็น 9 คะแนน จาก 4 นัด รั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม โอกาสเข้ารอบสดใส

หลังจบการแข่งขัน เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังชาวเนเธอร์แลนด์ของ ลิเวอร์พูล ออกมาเปิดเผยว่า “มันเป็นค่ำคืนที่ยอดเยี่ยม มันแน่นอนรู้อยู่แล้วว่าแฟนบอลของเรนเจอร์พยายามหนุนหลังทีมของพวกเขาอย่างเต็มที่ แต่เราก็พยายามเล่นอย่างเต็มที่เช่นกัน และเน้นครองบอลไว้กับตัวให้ได้”

“ครึ่งหลังเราพยายามเล่นแบบใจเย็นมากขึ้น, ผมไม่เคยมาเยือนที่นี่เลย นี่เป็นผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยม เป็นค่ำคืนที่ดีที่กลาสโกว์ บรรดากองหน้าของเราต่างก็มีพื้นที่ให้เล่นเยอะแยะในเกมนี้ และพวกเขาก็แสดงคุณภาพที่มีอยู่ออกมา นี่คือสิ่งที่พวกเราต้องการจากพวกเขาตลอดทั้งฤดูกาลที่เหลือนี้”

“การมาชนะที่นี่ด้วยสกอร์ 1-7 ไม่ใช่เรื่องแย่นะ ทุกคนอยากให้เราชนะ แต่เราจะคิดไปทีละเกม นั่นคือสิ่งที่เราจะทำ รวมถึงเกมสำคัญในวันอาทิตย์นี้ด้วย พวกเราจะกลับไปเตรียมพร้อม พักฟื้นร่างกาย และเตรียมตัวสำหรับเกมวันอาทิตย์นี้”

สำหรับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 10 ของตาราง จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ในวันอาทิตย์ที่ 16 ต.ค. เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย