“ขุนค้อน” สู้ไม่ถอย! ไล่เจ๊าช่วงทดเจ๊บบุกมาแบ่งแต้ม “จิ้งจอกสยาม”

การแข่งขันในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-2-3-1

เกมเริ่มมาได้ 10 นาที “ขุนค้อน” มาได้ประตูทะยานขึ้นนำไปก่อนอย่างรวดเร็ว

จากจังหวะของ อิสซ่า ดิย็อป เปิดบอลยาวขึ้นหน้าไปที่ว่างให้ จาร์ร็อด โบเว่น สปีดไปรับบอลก่อนแตะเข้าไปยิงในกรอบบอลพุ่งหนี คาสเปอร์ ชไมเคิ่ล เข้าไปตุงตาข่ายไม่พลาด เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ออกนำ 0-1

นาทีที่ 39 โอกาสลุ้นหนแรกของ เลสเตอร์ ซิตี้ 

จากจังหวะของ ริคาร์โด้ เปเรยร่า พาบอลขึ้นมาก่อนจะโยกตัดเข้ากลางจ่ายบอลทะลุช่องไปให้ ยูริ ตีเลมันส์ สอดมายิงด้วยขวาแบบไม่จับแต่บอลก็ยังไม่ตรงกรอบพุ่งเข้าข้างตาข่ายไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 42 เลสเตอร์ ซิตี้ พยายามจะทวงประตูคืน

จากจังหวะของ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ พาบอลลุยขึ้นมาเลี้ยงบอลตัดเข้ากลางก่อนจะกดด้วยขวาแต่บอลก็ยังเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 44 เลสเตอร์ ซิตี้ มาได้จุดโทษ

จากจังหวะของ แอรอน เครสส์เวลล์ พลาดไปทำแฮนด์บอลในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าให้จุดโทษทันที และเป็น ยูริ ตีเลอมันส์ รับหน้าที่สังหารยิงเข้าไปไม่พลาด  เลสเตอร์ ซิตี้ ไล่ตีเสมอ 1-1

จบครึ่งแรก เลสเตอร์ ซิตี้ ยังเสมอกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อยู่ที่ 1-1 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่า แต่ก็มาโดนจุดโทษช่วงท้ายครึ่งแรก ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 56 เลสเตอร์ ซิตี้ เดินหน้าบุกกดดันตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง

จากจังหวะของ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ เลี้ยงบอลจี้เข้าไปในกรอบก่อนปาดมาเสาไกลให้ แพ็ตสัน ดาก้า พยายามพุ่งเข้าชาร์จแต่ไม่ทันบอลเลยเสาออกหลังอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 58 ความพยายามของ “จิ้งจอกสยาม” มาประสบผลสำเร็จ

จากจังหวะของ ยูริ ตีเลอมันส์ วางบอลยาวออกมาให้ บาร์นส์ จับบอลลงแล้วเปิดมาหน้าประตูให้ ริคาร์โด้ เปเรยร่า ขึ้นมาโหม่งบอลตุงตาข่าย ฟาเบียนสกี้ นายด่านทีมเยือนหมดสิทธิ์ปัองกัน เลสเตอร์ ซิตี้ แซงขึ้นนำ 2-1

นาทีที่ 82 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไม่ยอมแพ้

จากจังหวะของ ซาอิด เบนราห์มา รับบอลหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะได้โอกาสยิงเน้น ๆ แต่บอลก็ยังพุ่งเหินคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 90+1 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เอาจนได้

จากจังหวะลูกเตะมุมของ จาร์ร็อด โบเว่น เปิดบอลโค้งเข้ากลางมาให้ เคร็ก ดอว์สัน ได้ขึ้นโหม่งเน้น ๆ ส่งบอลตุงตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไล่มา 2-2

จบเกม เลสเตอร์ ซิตี้ เสมอกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไป 2-2 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้ดุดันกว่าในช่วงครึ่งเวลาหลัง แต่ก็ยังขาด ๆ เกิน ๆ ในจังหวะสุดท้าย กลายเป็นมาโดน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไล่ตีเสมอช่วงทดเจ็บทำให้แบ่งแต้มกันไป ส่งผลให้ เลสเตอร์ ซิตี้ มี 27 คะแนน อยู่อันดับที่ 11 และทางด้าน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มี 41 คะแนน อยู่อันดับที่ 4