“คล็อปป์” เปิดใจพา “ซาล่าห์” กลับมารักษาเป็นผลดีต่อทุกฝ่าย

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือใหญ่ ออกมาปกป้อง โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ เมื่อมีคำถามเกิดขึ้นเกี่ยวกับการกลับมาสโมสรหลังได้รับบาดเจ็บว่าเป็นผลดีต่อทุกฝ่าย

จากกรณี โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ได้รับบาดเจ็บ ได้รับบาดเจ็บบริเวณแฮมสตริง และต้องเปลี่ยนตัวออกช่วงท้ายครึ่งแรกในศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ เกม อียิปต์ เสมอ กาน่า 2-2 เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2567 และจะพักประมาณ 21-28 วัน ทำให้ นักเตะวัย 31 ปี กลับไปรักษาอาการบาดเจ็บกับ ลิเวอร์พูล สโมสรต้นสังกัด ประเทศอังกฤษ โดยการตัดสินใจนำ ซาล่าห์ กลับมาอังกฤษถูกวิพากษ์วิจารณ์จากนักเตะที่ติดทีมชาติมากที่สุดของอียิปต์ อาเหม็ด ฮัสซัน ซึ่งระบุว่า ซาล่าห์ ควรอยู่เพื่อสนับสนุนทีมชาติ

ล่าสุด เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือใหญ่ ยืนยันว่าการนำ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ กลับมาพักรักษาอาการบาดเจ็บที่สโมสร เป็นผลดีต่อทุกฝ่าย โดยกล่าวว่า “อียิปต์ และ ลิเวอร์พูล มีความสนใจเหมือนกันทุกประการ เราต้องการให้โม ซาลาห์ ฟิตโดยเร็วที่สุด”

“ถ้าเขาอยู่ที่นั่นและไม่สามารถรักษาได้อย่างเหมาะสม นั่นจะทำให้ทุกอย่างล่าช้า โดยเฉพาะกับ อียิปต์ หากพวกเขาผ่านทัวร์นาเมนท์”

“ดังนั้นเราจึงพาเขามาที่นี่ไม่ใช่เพราะเราต้องการพาเขาออกจากอียิปต์ แต่เพราะเราต้องการให้การรักษาพยาบาลที่ดีที่สุด นั่นคือทั้งหมดที่เราต้องการ”

ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน กล่าวต่อว่า “ทุกอย่างตกลงกันแล้วและชัดเจน ถ้าอียิปต์ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศและ โมฟิตสมบูรณ์ โมก็กลับไป 100 เปอร์เซ็นต์ โมต้องการสิ่งนั้น” 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”