คุยก่อนแข่ง ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (อันดับ 12 ) VS ลิเวอร์พูล (อันดับ 2 )

สนาม :  ซิตี้ออฟแมนเชสเตอร์

วันอาทิตย์ 8 พฤศจิกายน 2563 เวลา 23.00 น.

ศึกบิ๊กแมตช์ในสัปดาห์นี้ ของพรีเมียร์ลีกระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบกับ ลิเวอร์พูล ซึ่งมีฟอร์มดีด้วยกันทั้งคู่ โดย 5 นัดหลังสุด ชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัดเหมือนกันและเกมกลางสัปดาห์ ในศึกยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกก็พึ่งชนะด้วยกันทั้ง 2  ทีม

ความพร้อมของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้  ในวันนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คุมทัพเปิดรับการมาเยือนของแชมป์เก่าอย่าง หงส์แดง ลิเวอร์พูล ด้าน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้นักเตะสำคัญกลับมาอย่าง  ควิน เดอ บรอยน์, และกาเบรียล เชซุส ซึ่งถือว่าขุมกำลังพร้อมเจอได้ทุกทีม ฟอร์มการเล่นกวาดชัยชนะมา 3 เกมติดแล้วทำให้นักเตะมีความมั่นใจ ในเกมนี้ เป๊ป จะเลือกใช้ กาเบรียล เชซุส ลงเด็ดปีกหงส์แดง คู่เซ็นเตอร์จะกลับมาใช้ รูเบน ดิอัส, อายเมอริค ลาปอร์ต และขับเคลื่อนเกมรุกด้วย เควิน เดอ บรอยน์

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ยังคงต้องปวดหัวในการเลือกตัวยืนเซ็นเตอร์ บาดเจ็บอย่าง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ และ ฟาบินโญ่ ส่วนในรายของ โฌแอล มาติป ต้องเช็ดความฟิตอีกครั้ง หรือจะส่งให้ รีส วิลเลี่ยมส์ เติมความสดใหม่ลงไป จากเกมล่าสุดที่พบ อตาลันต้า ในศึกยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกก็สามารถรับมือกองหน้าอย่าง ซาปาต้า ได้ดี สามประสานแนวรุกวันนี้ยังคงใช้ SJM โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดิโอโก้ โชต้า, ซาดิโอ มาเน่ ลงป่วนกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องมีพะวงหลังกันบ้าง

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้  : เอแดร์ซอน (GK), ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอัส, อายเมอริค ลาปอร์ต , โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้, เควิน เดอ บรอยน์, ฟิล โฟเด้น, โรดรี้ โก , ริยาด มาห์เรซ, ราฮีม สเตอร์ลิง , กาเบรียล เชซุส

ลิเวอร์พูล : อาลีสซง เบ็คเกอร์ (GK), เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ , โจเอล มาติป , โจ โกเมซ, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เคอร์ติส โจนส์,  จอร์จินโย่ ไวนัลดุม , โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดิโอโก้ โชต้า, ซาดิโอ มาเน่

เฮด-ทู-เฮด ระหว่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบกับ ลิเวอร์พูล สูสีกันมากโดย 5 นัดที่พบกันล่าสุด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 2 นัด เสมอ 2 และแพ้ 1 นัด เกมวันนี้แมน ซิตี้ ดูได้เปรียบทั้งด้านขุมกำลังและได้เล่นในบ้านตัวเอง แต่กองหลังของแมนเชสเตอร์ ซิตี้  ก็ยังเหมือนไม่ได้อยู่ในจุดที่ดีที่สุด เพราะฉะนั้นวันนี้คาดว่าลิเวอร์พูลที่มีเกมรุกที่รวดเร็วจะสามารถเก็บคะแนนกลับบ้านได้อย่างสูสี

ติดตาม ข่าวบอล สดใหม่ ได้ทุกวัน พร้อมผล วิเคราะห์บอล ผลบอลสด จากทุกลีก ได้ ที่นี่