คูตินโญ่ ระเบิดฟอร์ม!! นำทัพพา วิลล่า บุกไล่ถล่ม ลีดส์ ยูไนเต็ด ไปขาดลอย 0-3

การแข่งขันในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบกับ แอสตัน วิลล่า เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-3-1-2

เกมเริ่มมาได้ 17 นาที เจ้าบ้าน มาได้ลูกส้มหล่น

จากจังหวะของ ลูก้าส์ ดีญ เตะบอลไปโดน ราฟินญ่า บอลกระดอนมาเข้าทาง แดเนี่ยล เจมส์ ในเขตโทษทางขวาจ่ายสั้นมาให้ ราฟินญ่า ยิง แต่ก็เป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อน

นาทีที่ 22 แอสตัน วิลล่า มาได้ประตูทะยานขึ้นนำจนได้

จากจังหวะของ แม็ตตี้ แคช เก็บบอลได้ในเขตโทษทางฝั่งขวา ก่อนจะเปิดบอลเรียดย้อนมาให้ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ยิงตรงกลางบอลไปแฉลบเท้า ปาสกาล สเตร๊าจ์ค ที่สไลด์ขวางหน้าประตูบอลกระดอนพื้นเด้งซุกตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ แอสตัน วิลล่า ออกนำ 0-1

นาทีที่ 30 อิลลาน เมส์ลิเย่ร์ เกือบทำเสียประตู

จากจังหวะของ อิลลาน เมส์ลิเย่ร์ นายด่านเจ้าบ้านเล่นประมาท ออกมานอกกรอบดันส่งบอลลั่น แต่ยังโชคดีที่ โอลลี่ วัตกิ้นส์ จับบอลไม่อยู่เท้า รอดพ้นการเสียประตูไปหวุดหวิด

นาทีที่ 33 อิลลาน เมส์ลิเย่ร์ โชว์เซฟแก้ตัว

จากลูกฟรีคิกทางฝั่งซ้ายของ ดั๊กลาส ลุยซ์ ปั่นบอลข้ามกำแพงหลอกยองเสาแรกบอลกำลังพุ่งเข้าหาประตู แต่ อิลลาน เมส์ลิเย่ร์ ยังโชว์ซุปเปอร์เซฟสำคัญปัดทิ้งออกไปได้อีกหน

นาทีที่ 42 แอสตัน วิลล่า ยังขึงเกมรุกต่อเนื่อง

จากจังหวะของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ตอกส้นไปให้ จอห์น แม็คกินน์ รับบอลหน้ากรอบก่อนจะโยกหาช่องปั่นด้วยขวาบอลโค้งกำลังจะเสียบเสา อิลลาน เมส์ลิเย่ร์ พุ่งปัดทิ้งออกหลังไปได้หวุดหวิด 

จบครึ่งแรก ลีดส์ ยูไนเต็ด ตามหลัง แอสตัน วิลล่า อยู่ที่ 0-1 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่า ทำให้ชิงทำประตูออกนำไปได้ก่อนสกอร์ยังไม่ห่างต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาาหลัง

นาทีที่ 53 ลีดส์ ยูไนเต็ด เร่งเครื่องหวังทวงประตูคืน

จากจังหวะของ แดเนี่ยล เจมส์ จ่ายบอลไปให้ โจ เกลฮาร์ดท์ ได้โอกาสส่องไกลนอกกรอบระยะเกือบ 30 หลา บอลกระดอนพื้นแต่ก็ยังไปตรงตัว เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ล้มต้วรับเอาไว้ได้ 

นาทีที่ 60 อิลลาน เมส์ลิเย่ร์ ยังอ่านเกมได้ดี

จากจังหวะของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ จ่ายบอลไปให้ แดนนี่ อิงส์ จิ้มบอลจากซ้ายตั้งมาหน้ากรอบเขตโทษถึง จอห์น แม็คกินน์ วิ่งมากดเต็มข้อบอลไม่ห่าง อิลลาน เมส์ลิเย่ร์ รับเอาไว้ได้สบาย

นาทีที่ 65 แฟนบอล แอสตัน วิลล่า ได้เฮสนั่น

จากจังหวะของ แดนนี่ อิงส์ วางบอลข้ามฟากมาถึง แม็ตตี้ แคช เกี่ยวบอลลงในเขตโทษด้านขวาล็อกหลบ จูเนียร์ ฟีร์โป้ ก่อนจะยิงด้วยซ้ายเต็มข้อบอลพุ่งผ่านตัว อิลลาน เมส์ลิเย่ร์ ตุงตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ แอสตัน วิลล่า นำห่าง 0-2

นาทีที่ 73 แอสตัน วิลล่า มาได้ประตูปิดกล่อง

จากจังหวะของ ไทโรน มิงส์ เก็บบอลได้ก่อนจะไหลไปให้ คาลัม แชมเบอร์ส บรรจงปั่นในเขตโทษ บอลโค้งเสียบตาข่ายทางซ้ายเข้าไปอย่าสวยงาม แอสตัน วิลล่า นำโด่ง 0-3

จบเกม ลีดส์ ยูไนเต็ด แพ้ให้กับ แอสตัน วิลล่า ไป 0-3 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้เหนือกว่า และสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่าทำให้เกมนี้ แอสตัน วิลล่า เอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ แอสตัน วิลล่า มี 36 คะแนน อยู่อันดับที่ 9 และทางด้าน ลีดส์ ยูไนเต็ด มี 23 คะแนน อยู่อันดับที่ 16