“คูตินโญ่” เปิดตัวสวย!! ซูเปอร์ซัพทั้งยิง-ทั้งจ่าย ไล่เจ๊า ปีศาจแดง

การแข่งขันศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง แอสตัน วิลล่า ลงสนามพบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-2-3-1

เกมเริ่มมาได้ 6 นาที แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาได้ประตูขึ้นนำไว

จากจังหวะของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส หลอกเล่นบอลฟรีคิก ลากพาบอลมายิงหน้ากรอบเขตโทษ บอลเด้งพื้นมี เอดินสัน คาวานี่ หลอกยกขา ทำ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ กะจังหวะพลาดบอลลอดขาตนเองซุกตาข่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกนำ 0-1

นาทีที่ 11 เกมรุกยังเป็นของ แมน ยู

จากจังหวะของ เฟร็ด วางบอลโด่งเข้าไปด้านซ้ายในเขตโทษให้ แอนโธนี่ย์ อีแลงก้า ขึ้นโหม่งเน้น ๆ กดบอลกระดอนออกข้างเสาไปแบบไม่ได้ลุ้น

นาทีที่ 19 เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ เซฟสำคัญช่วยทีมเอา

จากจังหวะของ อเล็กซ์ เตลลิส เปิดบอลโค้งไปทางฝั่งซ้ายให้ เอดินสัน คาวานี่ วิ่งเบียด ลูก้าส์ ดีญ ไม่ถึงบอลกระฉอกมาเข้าทาง เมสัน กรีนวู้ด ยิงเต็มข้อ แต่ก็ยังไม่ผ่าน เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ออกมาขวางบอลออกหลังไปแบบหวุดหวิด

นาทีที่ 28 ปีศาจแดง ได้ลุ้นจากลูกฟรีคิก

จากจังหวะลูกฟรีคิกของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส กึ่งยิงกึ่งผ่านเข้ามาหน้าประตูก่อนจะถูก เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ นายด่านวิลล่าทุบทิ้งออกมาบอลมาเข้าทาง เมสัน กรีนวู้ด ส่องไกลบอลพุ่งเรียดออกข้างเสาขวาไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 33 แอสตัน วิลล่า ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ มอร์กาน ซ็องซง กระชากบอลขึ้นมาก่อนจะเจาะมาหน้ากรอบเขตโทษ จ่ายบอลไปทางฝั่งซ้าย โอลลี่ วัตกิ้นส์ จับแล้วยิงทันที ดาบิด เด เคอา ยังยืนอยู่ถูกตำแหน่งรับไว้ได้สบาย

นาทีที่ 36 ดาบิด เด เคอา ซุปเปอร์เซฟสำคัญ

จากจังหวะของ เอมิเลียโน่ บวนเดีย สอดเข้ามาโหม่งหน้าปากประตูบอล แต่เจอปฎิกิริยาสุดเหนียวของดาบิด เด เคอา นายด่านผีแดง ยกมือทุบออกมาได้อย่างเหลือเชื่อ

นาทีที่ 43 เจ้าบ้านน่าจะมาได้ประตูตีเสมอสุด ๆ

จากจังหวะของ แมตตี้ แคช วางบอลเข้ามาในเขตโทษบอลเลยเพื่อนร่วมทีม แต่บอลยังมาถึง ลูก้าส์ ดีญ ตั้งเท้ายิงตามน้ำแต่ต้องชม ดาบิด เด เคอา ที่วิ่งมาปิดมุมเอาไว้ได้อีกครั้ง

จบครึ่งแรก แอสตัน วิลล่า ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ที่ 0-1 รูปเกมในช่วงแรกเป็นทางฝั่ง ปีศาจแดง ที่บุกกดันได้ดีกว่าและสามารถชิงทำประตูขึ้นนำไปได้ก่อน ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วง 45 นาทีหลัง

นาทีที่ 47 มาร์ติเนซ ต้องออกแรงตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง

จากจังหวะของ เอดินสัน คาวานี่ ยกบอลมาให้ แอนโธนี่ย์ อีแลงก้า ได้วางเท้ายิงจากทางฝั่งซ้ายในเขตโทษ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ยังพุ่งเซฟได้ทันเวลา 

นาทีที่ 49 แอสตัน วิลล่า เปิดเกมแลก

จากจังหวะของ ยาค็อบ แรมซี่ย์ แย่งบอลได้เขตโทษทางซ้าย ก่อนยิงแหวกแนวรับทีมเยือน บอลพุ่งตรงกรอบแต่นายด่านทีมเยือนยังพุ่งสุดตัวปัดทิ้งออกไปได้อีกหน

นาทีที่ 67 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาได้ประตูทิ้งห่าง 0-2

จากจังหวะความผิดพลาดของ มอร์กาน ซ็องซง จ่ายบอลคืนหลังพลาดถูก เฟร็ด สปีดไปถึงบอลก่อนแล้วไหลไปให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส จับก่อนยิงบอลในเขตโทษเช็คคานเข้าประตูไปไม่เหลือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นำห่าง 0-2

นาทีที่ 73 เนมานย่า มาติช เกือบทำพลาด

จากจังหวะบอลวางเข้ามาหน้าปากประตูและเป็น แดนนี่ อิงส์ สอดเข้ามาจะยิง แต่บอลมาถึง เนมานย่า มาติช จิ้มคืนให้ ดาบิด เด เคอา เกือบเข้าประตูตนเอง ยังดีที่ ดาบิด เด เคอา นายด่านเพื่อนร่วมทีมยังใช้เท้าสกัดได้ทันเวลา

นาทีที่ 77 แอสตัน วิลล่า ไล่ตีตื้นขึ้นมาได้

จากจังหวะของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่  ทำชิ่งกับเพื่อนเจาะมาในเขตโทษทางฝั่งด้านซ้าย บอลมาถึง ยาค็อบ แรมซี่ย์ ยิงแสกหน้า ดาบิด เด เคอา เข้าประตูไปไม่เหลือ แอสตัน วิลล่า ไล่ตามมา 1-2

นาทีที่ 82 คูตินโญ่ ซัดประตูตีเสมอจนได้

จากจังหวะของ เอมิเลียโน่ บวนเดีย จ่ายบอลทิ้งขึ้นไปให้ ยาค็อบ แรมซี่ย์ ปาดบอลเข้ามาหน้าปากประตู ราฟาเอล วาราน สกัดไม่โดนกลายเป็นบอลถึง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ยิงด้านขวาส่งบอลซุกตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ แอสตัน วิลล่า ไล่ตีเสมอ 2-2 

จบเกม แอสตัน วิลล่า ไล่ตีเสมอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไป 2-2 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าในช่วงครึ่งเวลาหลังอย่างเห็นได้ชัด และสร้างโอกาสจบสกอร์ได้ลุ้นมากกว่าจนสามรถมาไล่เจ๊าได้ท้ายเกม ส่งผลให้ แอสตัน วิลล่า มี 23 คะแนน อยู่อันดับที่ 13 และทางด้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มี 32 คะแนน อยู่อันดับที่ 7