งานงอกซะแล้ว “โฟเด้น” ยังเดี้ยงพลาดช่วยแมนซิตี้ยาวอีก 1 เดือน

สื่อดังเมืองผู้ดี รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะต้องพลาดใช้งาน ฟิล โฟเด้น มิดฟิลด์ตัวเก่งไปจนถึงช่วงพักเบรกทีมชาติเดือนหน้า ส่งผลให้ “เรือใบสีฟ้า” ไม่มีเขาใน 3 แมตช์แรกของเกมลีก

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องเจอกับปัญหาใหญ่ต้อนรับฤดูกาล 2021/2022 หลังมีรายงานว่า ฟิล โฟเด้น กองกลางดาวรุ่ง ได้รับบาดเจ็บที่เท้า และอาจจะต้องพักรักษาตัวนานอีก 1 เดือนเลยทีเดียว จากการรายงานของ เดอะ เทเลกราฟ สื่อดังในอังกฤษ

ดาวเตะวัย 21 ปีซึ่งพลาดช่วย อังกฤษ ในเกมนัดชิง ยูโร 2020 ที่แพ้จุดโทษ อิตาลี ในสนามเวมบลีย์ เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บเท้า ดูเหมือนว่าอาการของเขาค่อนข้างหนักเอาเรื่อง หลังจากมีรายงานว่านักเตะต้องพักยาวไปจนถึงช่วงพักเบรกทีมชาติเดือนหน้า

สำหรับอาการบาดเจ็บของ โฟเด้น เกิดขึ้นในช่วงระหว่างที่ฝึกซ้อมร่วมกับทัพ “สิงโตคำราม” ก่อนเกมปะทะ อิตาลี และลากยาวมาจนถึงตอนนี้ โดยทีมแพทย์แมนฯ ซิตี้ ระบุว่าอาการบาดเจ็บครั้งนี้ไม่ปกติและต้องระมัดระวังเป็นพิเศษในการที่จะนำเขากลับมาลงสนามอีกครั้ง

ทั้งนี้ โฟเด้น จะต้องพลาดช่วยทัพ “เรือใบสีฟ้า” 3 เกมในพรีเมียร์ลีก โดยเริ่มจากแมตช์เปิดซีซั่นพบ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในวันอาทิตย์ที่ 15 ส.ค. ก่อนจะเผชิญหน้ากับ นอริช ซิตี้ และ “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล