งูใหญ่ โชว์ฟอร์มดี!! เปิดบ้านไล่ต้อน สเปเซีย ไปแบบสบายเท้า 2-0

การแข่งขันศึกฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ระหว่าง อินเตอร์ มิลาน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ สเปเซีย เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-5-2 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-3-3

เกมเริ่มมาได้นาทีที่ 16 อินเตอร์ มิลาน ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ โจอากิน กอร์เรอา จ่ายบอลเรียดไปให้ เฟเดริโก้ ดีมาร์โก ลากบอลจี้เข้าเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะเปิดบอลไปแฉลบ แต่ อีวาน โปรเวเดล นายด่านทีมเยือนปิดมุมรับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 21 สเปเซีย ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ มาร์เซโล่ โบรโซวิช จ่ายบอลคืนหลังไม่ดีมาเข้าทาง เอ็มมานูเอล กียาซี่ แย่งบอลไปได้ก่อนส่งให้ จาโคโป ซาล่า ตั้งป้อมส่องไกลระยะประมาณ 30 หลา บอลเด้งพื้นเบาไปตรงตัว ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 26 สเปเซีย เกือบเสียท่า

จากจังหวะของ ฮาคาน ชัลฮาโนกลู ชิงตัดหน้าแข้งทีมเยือนจิ้มบอลไปถึง โจอากิน กอร์เรอา ในเขตโทษก่อนจะได้ช่องยิงแต่บอลยังเบา อีวาน โปรเวเดล นายด่านสเปเซียรับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 29 อีวาน โปรเวเดล ยังโชว์เซฟช่วยทีมเอาไว้ได้

จากจังหวะของ ฮาคาน ชัลฮาโนกลู ไหลบอลขึ้นหน้ามาให้ เดนเซล ดัมฟรีส์ พาบอลลุยมาหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะซัดเต็มข้อบอลพุ่งตรงกรอบแต่ก็ยังไม่ผ่าน อีวาน โปรเวเดล ทุบทิ้งออกไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 36 อินเตอร์ มิลาน มาได้ประตูทะยานขึ้นนำไปก่อน

จากจังหวะของ ฮาคาน ชัลฮาโนกลู จ่ายบอลไปให้ อิวาน เปริซิช แตะสั้นส่งมาที่ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ สะกิดบอลตั้งให้ โรแบร์โต้ กายาร์ดินี่ สอดมายิงบอลพุ่งหนีมือ อีวาน โปรเวเดล นายด่านคู่แข่งซุกตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ อินเตอร์ มิลาน ออกนำ 1-0

นาทีที่ 45+1 สเปเซีย เร่งเครื่องหวังทวงประตูคืน

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งของ วิคตอร์ โคบาเลนโก้ เปิดบอลอยมาหน้าประตูให้ เกลแว็ง อาเมียง ได้ขึ้นโหม่งเน้น ๆ แต่ถูก ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช พุ่งปัดไว้ได้ทันเวลา

จบครึ่งแรก อินเตอร์ มิลาน ออกนำ สเปเซีย ไปก่อน 1-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้เหนือกว่า แต่ก็ยังใช้โอกาสเปลืองทำให้สกอร์ยังห่าง ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 58 อินเตอร์ มิลาน บุกอยู่นานบวกเพิ่มเม็ดสองจนได้

จากจังหวะของ ยาคุบ คีวิออร์ พลาดท่าไปทำแฮนด์บอลในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าและชี้เป็นจุดโทษทันที ก่อนจะเป็น เลาตาโร่ มาร์ติเนซ รับหน้าที่สังหารส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายไม่พลาด อินเตอร์ มิลาน นำห่าง 2-0

นาทีที่ 61 ฮาคาน ชัลฮาโนกลู พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะของ ฮาคาน ชัลฮาโนกลู ทำชิ่งเร็วกับ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ก่อน ฮาคาน ชัลฮาโนกลู จะหลุดเข้ามาได้ช่องยิงเน้น ๆ แต่บอลก็ยังไปติดมือ อีวาน โปรเวเดล นายด่านทีมเยือนเซฟเอาไว้ได้

นาทีที่ 72 เกมรุกยังเป็นของ อินเตอร์ มิลาน

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาของ เฟเดริโก้ ดีมาร์โก เปิดบอลโด่งเข้ามาทางเสาแรกด้านซ้าย อิวาน เปริซิช ได้ขึ้นกระโดดโหม่งแต่บังคับทิศทางบอลไม่ได้บอลลอยข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 85 สเปเซีย เกือบมาได้ประตูตีไข่แตก

จากจังหวะของ ซัลวา เฟร์เรร์ เปิดบอลจากทางฝั่งขวาเข้าในมาให้ เอ็มมานูเอล กียาซี่ ได้ขึ้นโหม่งเน้น ๆ แต่ ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช ไม่พลาดย่อตัวรับเอาไว้ได้สบาย 

จบเกม อินเตอร์ มิลาน เอาชนะ สเปเซีย ไปได้ 2-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าอย่างชัดเจนและสร้างสรรค์จังหวะจบสกอร์ได้ดุดันกว่า ทำให้เกมนี้เจ้าบ้านเอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ อินเตอร์ มิลาน มี 34 คะแนน อยู่อันดับที่ 3 และทางด้าน สเปเซีย มี 11 คะแนน อยู่อันดับที่ 17