จอมมารเบิ้ลสอง! แมน​ฯ ซิตี้ ปล่อยฟอร์มเทพ บดขยี้ ไบร์ทตัน ไล่จี้จ่าฝูง

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม

ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำคืนวันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม 2565 เกมนี้เป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ไบร์ทตัน แอนด์​ โฮฟ อัลเบี้ยน

เกมเริ่มมาในนาทีที่ 11 ทีมเยือน ไบร์ทตัน มีจังหวะก่อนจากความผิดพลาดของ เอแดร์ซอน ที่ออกบอลไปเข้าทางของ แดนนี่ เวลเบ็ค ยิงสวนกลับไปแต่ไม่ตรงกรอบ

นาทีที่ 22 เจ้าบ้านได้เฮก่อน เอแดร์ซอน ออกบอลยาวไปให้ เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์ เบียดแย่งบอลจากแผงหลังแล้วลากไปยิงจ่อๆ คนเดียว แมนซิตี้ นำ 1-0

นาทีที่ 32 แมนซิตี้ เล่นชิ่งบอลกันของ เดอ บรอยน์ กับ กรีลิช ก่อนที่จะปิดท้ายของการยิงของ เดอ บรอยน์ ในเขตโทษ ดีที่ โรเบิร์ต ซานเชซ เซฟเอาไว้ได้

นาทีที่ 41 ลูอิส ดังค์ ไปเสียบหนักใส่ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ในกรอบเขตโทษ ก่อนที่สุดท้ายแล้วจะกลายเป็นจุดโทษ ฮาแลนด์ ยกมืออาสายิงเอง เข้าประตูไป เรือใบสีฟ้า นำไปเป็น 2-0

จบครึ่งแรก เจ้าบ้าน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นำอยู่ 2-0

เกมในครึ่งหลัง นาทีที่ 52 แมนซิตี้ พลาดโอกาสที่จะได้ประตูที่สาม เดอ บรอยน์ แทงทะลุช่องให้ มาห์เรซ ที่วิ่งหลุดเดี่ยวเข้าไปแปเล่นทาง ทว่า ซานเชซ เซฟเอาไวได้ก่อน

นาทีที่ 53 ทีมเยือน ไบร์ทตัน ก็มาได้ประตูตีไข่แตก เลอันโดร ทรอสซาร์ ได้บอลจากในกรอบเขตโทษ แล้วเลือกยิงยัดเสาแรก บอลพุ่งไปซุกก้นตาข่ายเข้าประตูไป ไบร์ทตั ตามมาเป็น 2-1

นาทีที่ 73 แมนซิตี้ เกือบได้อีกประตู จากลูกเตะมุม บอลลอยไปเข้าทางของ อายเมอริค ลาป๊อร์กต ขึ้นโขกเผาขน แต่ทิศทางไม่ดีบอลหลุดเสาออกไป

นาทีที่ 75 เจ้าบ้านก็มาได้อีกประตู แบร์นาร์โด้ ไหลบอลออกไปให้ เดอ บรอยน์ วิ่งมาตั้งป้อมยิงด้วยขวาบอลพุ่งแรงเข้าสามเหลี่ยมไป แมนซิตี้ นำห่างเป็น 3-1

จบเกม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอาชนะ ไบร์ทตัน ไปได้ 3-1

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

แมนฯ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน – ชูเอา กานเซโล่, มานูเอล อคานจี, รูเบน ดิอาส, อายเมอริค ลาป๊อร์กต – เควิน เดอ บรอยน์, โรดรี้, แบร์นาร์โด้ ซิลวา – ริยาด มาห์เรซ, เออร์ลิง ฮาลันด์, ฟิล โฟเด้น 

ไบรท์ตัน (3-4-2-1) : โรเบิร์ต ซานเชซ – โยเอล เฟลท์มัน, อดัม เว็บสเตอร์, ลูอิส ดังค์ – ซอลลี่ มาร์ชอเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์, มอยเสส ไกเซโด้, เปร์วิส เอสตูปินญาน – ปาสกาล โกรสส์, เลอันโดร ทรอสซาร์ – แดนนี่ เวลเบ็ค