จิตใจแน่วแน่ “เคน” ไม่มีลังเลอยากย้ายซบแมนฯซิตี้ก่อนตลาดปิด

สื่อดังในอังกฤษ ตีข่าว แฮร์รี่ เคน หัวหอกกัปตันทีมท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไม่มีลังเลหรือคิดเปลี่ยนใจเรื่องย้ายทีม โดยหวังจะได้ย้ายไปเล่น”เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก่อนที่ตลาดพ่อค้าแข้งจะปิดตัว

แฮร์รี่ เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยังคงคาดหวังว่าจะได้ย้ายไปเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก่อนตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์จะปิดตัวปลายเดือนสิงหาคมนี้ จากการเปิดเผยของ “เทเลกราฟ” สื่อดังในเมืองผู้ดี

หัวหอกกัปตันทีม “ไก่เดือยทอง” ไม่ได้มีชื่อและก็ไม่โผล่มาที่สนามแมตช์ที่ต้นสังกัด เฉือน แมนฯ ซิตี้ 1-0 ในถิ่นตัวเองเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แม้จะมีการยืนยันเหตุผลมาจากสภาพร่างกายของนักเตะไม่ฟิต หลายคนเชื่อว่ามาจากเรื่องที่ เคน ต้องการย้ายทีม โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่า “เรือใบสีฟ้า” ได้ยื่นข้อเสนอครั้งที่ 2 ให้ สเปอร์ส พิจารณาด้วยจำนวนเงิน 120 ล้านปอนด์ (ราว 5,280 ล้านบาท)  หลังจากที่ล้มเหลวในการยื่นข้อเสนอครั้งแรกจำนวน 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,400 ล้านบาท) ช่วงต้นซัมเมอร์นี้

อย่างไรก็ตาม แดเนี่ยล เลวี่ ประธานสโมสรท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยืนกรานตัวเลขต้องอยู่ในระดับ 160 ล้านปอนด์ (ราว 7,040 ล้านบาท) เท่านั้น ถึงจะยอมพิจารณาปล่อยตัว เคน ย้ายไปเล่นในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม กระนั้นด้วยความสัมพันธ์ที่ง่อนแง่นระหว่าง เคน ซึ่งเพิ่งลงซ้อมครั้งแรกกับสโมสรเมื่อวันอังคารที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา หลังต้องซ้อมแยกคนเดียวนับตั้งแต่ที่กักตัวจากโควิด-19 กับ เลวี่ มันเป็นเรื่องยากที่จะหาทางแก้ปัญหาได้ 

ด้วยเหตุนี้ “เทเลกราฟ” รายงานว่า เคน ไม่ลังเลเรื่องที่จะย้ายออกจากสโมสร โดยเป้าหมายก็คือต้องการไปเล่นกับ แมนฯ ซิตี้ ซึ่งเรื่องนี้นักเตะแสดงออกอย่างชัดเจนมาตั้งแต่ช่วงปลายซีซั่นที่ผ่านมาแล้ว ทั้งนี้ เคน จะเดินทางไปกับ สเปอร์ส หลังจากที่เขามีชื่ออยู่ในทีมชุดที่ต้องเยือน ปากอส เด แฟร์เรยร่า  สโมสรจากประเทศโปรตุเกส ในศึกยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก รอบเพลย์ออฟ นัดแรก วันพฤหัสบดีที่ 19 ส.ค.นี้