“จิ้งจอกสยาม” บุกขย้ำ “ช่างปั้นหม้อ” เละ 0-4

การแข่งขันในศึก เอฟ เอ คัพ ระหว่าง สโต๊ค ซิตี้ ทีมจาก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เลสเตอร์ ซิตี้ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-5-2 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-5-1

เกมดำเนินมาได้ 8 นาที เลสเตอร์ ได้บักทักทายก่อน

จากจังหวะของ มาร์ค อัลไบรท์ตัน เติมขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจ่ายบอลให้ ฮาร์วีย์ บาร์นส์ ในเขตโทษตะบันด้วยขวาแต่ โจเซฟ บูร์ซิค ยังโชว์เซฟบินปัดออกหลังไปได้

นาทีที่ 25 จิ้งจอกสยาม ได้โอกาสลุ้นประตูออกนำ

จากจังหวะของ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ ทำเกมขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนโยกตัดเข้าในบริเวณหน้ากรอบเขตโทษยิงด้วยขวาบอลบดไปหน่อยทำให้หลุดออกนอกกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

เลสเตอร์ ซิตี้
นาทีที่ 34 จัสติน ปั่นลูกนี้สุดสวยพาเลสเตอร์ออกนำ

จากจังหวะที่ เจมส์ จัสติน ได้บอลทางฝั่งซ้าย ก่อนจะลากตัดเข้าในบริเวณหน้ากรอบเขตโทษแล้วกดด้วยขวาเต็มข้อบอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมเสาไกลเข้าไปอย่างสวยงาม เลสเตอร์ ซิตี้ ออกนำ 0-1

นาทีที่ 38 ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ เกือบบวกเพิ่มได้

จากจังหวะของ เดนนิส ปราต หลุดขึ้นมาทางฝั่งขวานอกกรอบก่อนจะปาดเรียดมาหน้าประตูให้ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ วิ่งมายิงด้วยขวา แต่ โจเซฟ บูร์ซิค เซฟเอาไว้ได้

เลสเตอร์ ซิตี้

จบครึ่งแรก สโต๊ค ซิตี้ ตามหลัง เลสเตอร์ ซิตี้ อยู่ 0-1 ในช่วงเวลาแรกเป็นทางทีมเยือนเลสเตอร์ ซิตี้ ที่ครองบอลและหาจังหวะเข้าทำได้ดูดีกว่า กดดันแนวรับเจ้าบ้านจนได้ประตูออกนำ

เกมดำเนินมาจะครบชั่วโมงในนาทีที่ 59 เลสเตอร์ มาได้ประตูนำห่าง

จากจังหวะ ยูริ ตีเลอมันส์ เปิดบอลยาวทะลุแนวรับของสโต๊คถึง มาร์ค อัลไบรท์ตัน หักเข้ากลางก่อนยิงด้วยซ้ายบอลพุ่งเสียบมุมเข้าไปไม่เหลือ เลสเตอร์ ซิตี้ นำห่าง 0-2

นาทีที่ 79 โยเซ่ เปเรช บวกสกอร์ให้ จิ้งจอกสยาม

จากจังหวะ เดนนิส ปราต ขึ้นบอลมาทางฝั่งขวาก่อนปาดเลียดเข้ากลางให้ ทิโมธี กาสตานเย่ จ่ายเร็วให้ อโยเซ่ เปเรซ ยิงโล่งๆเข้าไปไม่เหลือ เลสเตอร์ ซิตี้ นำห่าง 3-0 

เลสเตอร์ ซิตี้
นาทีที่ 82 ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ กดลูกที่สี่ให้ทีม

จากจังหวะ เจมส์ จัสติน ขึ้นบอลทางริมเส้นฝั่งขวาก่อนเปิดบอลเข้าในกรอบเขตโทษแต่แนวรับเจ้าถิ่นสกัดบอลไม่ดีบอลมาเข้าทาง ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ ซัดเข้าไปไม่เหลือ เลสเตอร์ ซิตี้ ทิ้งห่าง 0-4

จบเกม สโต๊ค ซิตี้ แพ้ให้กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ไป 0-4 โดยรูปเกมเป็นเลสเตอร์ บุกกดดันเป็นส่วนใหญ่ครองบอลได้ถึง 70% และสร้างจังหวะเข้าทำได้ถึง 12 ครั้ง ตรงกรอบ 7 ครั้งเปลี่ยนมาเป็นประตูได้ 4 ลูก ส่งให้ เลสเตอร์ ซิตี้ คว้าชัยชนะ ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปไม่ยาก

เลสเตอร์ ซิตี้

เกมนัดถัดไปของ สโต๊ค ซิตี้ พบกับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ในวันที่ 16 มกราคม 2021 และทางด้าน เลสเตอร์ ซิตี้ พบกับ เซาแธมป์ตัน ในวันที่ 17 มกราคม 2021

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่