“จิ้งจอกสยาม” ได้เฮ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ ฮีโร่ซัดทดเจ็บ

การแข่งขันในศึก เอฟเอ คัพ อังกฤษ ระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ไบร์ทตัน เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-4-3 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 3-5-2

เกมเริ่มมาถึงนาทีที่ 24 ไบร์ทตัน ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ อดัม ลัลลาน่า รับบอลหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่เจ้าตัวจะลองซัดทันที แต่บอลสูงลอยข้ามคานออกไปพอสมควร

นาทีที่ 34  อดัม ลัลลาน่า ได้ลองส่องไกล

จากจังหวะของ สตีเว่น อัลซาเต้ กระชากบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้ายของสนาม ก่อนจ่ายเข้ากลางหน้ากรอบเขตโทษไปให้ที่ อดัม ลัลลาน่า ได้วางเท้าส่องไกลอีกครั้ง แต่บอลยังเหินข้ามคานออกหลังแบบไม่ได้ลุ้น

นาทีที่ 40 เจ้าบ้านได้เสียว

จากจังหวะของ ยูริ ตีเลอมันน์ พาบอลขึ้นมาตรงกลางก่อนจะได้ช่องส่องไกล อัดด้วยขวาเต็มข้อบอลพุ่งแรงเฉี่ยวเสาออกไปแบบได้ลุ้น

จบครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังยิงไม่เข้ากรอบกันเลย เสมอกันไป 0-0 บอลส่วนใหญ่ออยู่บริเวณกลางสนามและยังหาจังหวะเข้าไปพื้นที่อันตรายกันได้น้อยสำหรับทั้งสองทีมต้องมาลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลังว่าใครจะสามารถพังประตูไปได้ก่อนกัน

นาทีที่ 48 เริ่มครึ่งหลังมาเจ้าบ้านทักทายก่อน

จากจังหวะของ เซนกิซ อุนเดอร์ ทำเกมขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวาก่อนโยนบอลเข้ามาในเขตโทษ เจมี่ วาร์ดี้ แหย่เท้าจะยิงแต่ไม่โดน บอลเข้าซอง คริสเตียน วอลตัน นายทวารทีมเยือนรับไว้ไม่ยาก

นาทีที่ 50 เจ้าบ้านยังคงครองบอลเหนือกว่า

จากจังหวะลูกฟรีคิกทางฝั่งซ้ายของ เซนกิซ อุนเดอร์ เปิดบอลมาตกใส่หน้าขาของ แดน เบิร์น แข้งไบรท์ตัน บอลเปลี่ยนทางย้อนมาหน้ากรอบประตูยังดีไม่ตรงกรอบหลุดออกข้างเสาซ้ายไปอย่างหวุดหวิด

นาทีที่ 65 ไบร์ทตัน ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ เพอร์ซี่ย์ เตา จ่ายบอลจากกลางสนามทะลุช่องให้ แอนดิ เซกิรี่ หลุดเข้าไปในหรอบเขตโทษก่อนจะตัดสินใจชิพบอลข้ามตัว แดนนี่ วอร์ด นายด่านจิ้งจอกเข้าประตู แต่ แอนดิ เซกิรี่ ยืนล้ำหน้าไปก่อนแล้ว

นาทีที่ 67 เจ้าบ้านชวดประตูออกนำ

จากจังหวะของ เจมส์ แมดดิสัน ส่งบอลไปให้ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ ลากพาบอลเข้าเขตโทษทางซ้าย ตบบอลเข้ามากลางถึง ยูริ ตีเลอมันน์ วิ่งมาหวดเต็มข้อบอลติดบล็อกแนวรับไบร์ทตัน กระดอนมาเข้าทาง เซนกิซ อุนเดอร์ ยิงเข้าประตูไปไม่เหลือ แต่ไลน์แมนยกธงล้ำหน้าตั้งแต่จังหวะของ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ ไปแล้ว

นาทีที่ 87 เลสเตอร์ ซิตี้ เดินเครื่องบุกหนัก

จากจังหวะของ เซนกิซ อุนเดอร์ จ่ายบอลทำชิ่งกับ เจมส์ แมดดิสัน ก่อนวิ่งมาจับบอลบรรจงซัดในเขตโทษด้านขวา ทว่า คริสเตียน วอลตัน นายทวารทีมเยือนปัดได้ยอดเยี่ยม

นาทีที่ 90+5 เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ ฮีโร่ซัดประตูชัย

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาของ ยูริ ตีเลอมันน์ เล่นสั้นก่อนหยอดบอลมาหน้าปากประตู เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ ยืนโล่งคนเดียวได้เทคตัวโหม่งบอลพุ่งเข้าประตูไปไม่เหลือ เลสเตอร์ ซิตี้ ออกนำ 1-0

จบเกม เลสเตอร์ ซิตี้ เอาชนะ ไบร์ทตัน ไปได้ 1-0 รูปเกมช่วงครึ่งเวลาหลังกลายเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าบุกกดดันได้มากขึ้นแต่ทาง ไบร์ทตัน ก็มีวินัยในเกมรับที่ดีสามารถต้านทานไว้ได้จนมาพลาดเสียประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทำให้ เลสเตอร์ ซิตี้ คว้าชัยชนะและผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

เกมนัดถัดไปของ เลสเตอร์ ซิตี้ พบกับ ลิเวอร์พูล ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2021 และทางด้าน ไบร์ทตัน พบกับ แอสตัน วิลล่า ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2021