จ่าฝูงพลาดท่า! ลาซิโอ ฟอร์มเจ๋ง บุกพัง นาโปลี ถึงถิ่น ขยับขึ้นที่สองของตาราง

สนาม : สตาดิโอ ดีเอโก้ อาร์มันโด้ มาราโดน่า

ศึกฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ประจำคืนวันศุกร์ที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมาเกมนี้เป็นการพบกันของจ่าฝูง นาโปลี เปิดบ้านรับการมาเยือนของทีมอันดับที่ 4 ของตารางอย่าง ลาซิโอ

เกมเริ่มาได้แค่ 5 นาที ลาซิโอ ก็เกือบพังประตูได้ก่อน หลุนส์ อัลแบร์โต้ ตักบอลมาให้ มาเทียส เวซิโน่ ได้โขกย้อนกลับไปที่เสาแรก บอลย้อยเกือบเข้าประตู ดีที่ โจวานี่ ดิ ลอเรนโซ่ เคลียร์จากเส้นออกไปได้ก่อน

นาทีที่ 26 เจ้าบ้านก็กือบได้เหมือนกัน โอซิมเฮน ดีดบอลให้ ฟร้องค์ อองกีสซ่า วิ่งเข้ามาซัดเต็มข้อบอลพุ่งกลางประตูแต่ไปติด มิลินโควิช-ซาวิช เหินข้ามคานออกไป

นาทีที่ 30 เจ้าบ้านก็ยังมีลุ้นอีก ควารัตสเคเลีย จ่ายบอลให้ สตานิสลาฟ โลบ็อตก้า เข้ามาซัดด้วยขวาแต่บอลข้ามคานออกไปอีก

หมดครึ่งเวลาแรก ทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0

ครึ่งหลังเริ่มมาจนนาที 67 แฟนบอลเจ้าถิ่นก็ออกอาการเซ็ง ควารัตสเคเลีย เคลียร์บอลทิ้งไม่ขาดไปเข้าทางของ มาติอัส เวซิโน่ วิ่งเข้ามาหวดซ้ำตามน้ำเข้าประตูไปอย่างงดงาม ลาซิโอ ออกนำก่อน 1-0

นาทีที่ 79 นาโปลี มีโอกาสลุ้นประตูเช่นกัน จากลูกเตะมุม ควารัตสเคเลีย เปิดยาวมาให้ วิคเตอร์ โอซิมเฮน ขึ้นโขกเน้นๆ ชนคาน ก่อนที่จะมี คิม มิน-แจ โขกซ้ำอีกที แต่ก็ไม่ผ่านทาง อีวาน โปรเวเดล

ช่วงเวลาที่เหลือก็ไม่มีใครทำอะไรเพิ่มเติมกันได้ แม้ว่าเจ้าบ้านจะพยายามโหมบุกอย่างหนัก ส่งผลให้ต้องพ่ายแพ้ไป และเป็นชัยชนะในรอบ 8 ปี ของลาซิโอ ที่บุกมาเอาชนะ นาโปลี ได้

จบเกมการแข่งขัน นาโปลี เปิดบ้านพ่ายแพ้ให้กับ ลาซิโอ ไปด้วยสกอร์ 0-1

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีมที่ลงสนาม

นาโปลี (4-3-3) : อเล็กซ์ เมเร็ต – โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่, อาเมียร์ ราห์มานี่, คิม มิน-แจ, มาติอัส โอลิเวร่า – อองเดร-ฟร้องค์ อองกีสซ่า, สตานิสลาฟ โลบ็อตก้า, พิโอเตอร์ ซีลินสกี้ – เอร์วิง โลซาโน่, วิคเตอร์ โอซิมเฮน, ควิช่า ควารัตสเคเลีย

ลาซิโอ (4-3-3) : อีวาน โปรเวเดล – เอลเซอิด ฮีซาย, ปาตริก, อเลสซิโอ โรมันโยลี่, อดัม มารูซิช – เซอร์เกจ์ มิลินโควิช-ซาวิช, มาติอัส เวซิโน่, หลุยส์ อัลเบร์โต้ – เฟลิเป้ อันแดร์ซอน, ชิโร่ อิมโมบิเล่, มัตเตีย ซัคคานญี่