ซาฮา ซัดชัย! พาเลซ ครึ่งเดียวบี้แซง วูล์ฟ เก็บสามแต้ม

สนาม : เซลเฮิร์สท์ พาร์ค

ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในการแข่งขันในค่ำคืนวันที่ 18 ตุลาคม 2565 เป็นเกมที่ คริสตัล พาเลซ ทีมในอันดับที่ 13 เปิดบ้านรับการมาเยือนของ วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่อยู่ในอันดับ 17

เกมเริ่มมาได้แค่ 3 นาที คริสตัล พาเลซ ก็ได้ทักทายก่อนจาก ชีค ดูกูเร่ ที่สอดเติมขึ้นมาแล้วกดด้วยขวาแบบเต็มข้อล่อแข้ง บอลผ่านมือ โชเซ่ ซา ไปแล้ว แต่ไม่ผ่านเสาอยู่ดี

15 นาทีผ่านไป ไมเคิ่ล โอลิเซ่ เก็บบอลจากลูกเตะมุมฝั่งขวาได้สำเร็จก่อนที่จะโยนไปเข้าหัวของ มาร์ค เกฮี ที่ขึ้นโขกเปลี่ยนทิศทาง แต่ก็ยังหลุดเสาออกไป

นาทีที่ 25 พาเลซ มีลุ้นอีกครั้ง ไมเคิ่ล โอลิเซ่ รับหน้าที่ซัดลูกฟรีคิกที่กลางประตู แต่บอลพุ่งโค้งหลุดเสาออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 31 วูล์ฟส มีจังหวะสวนกลับ ฮิวโก้ บูเอโน่ เก็บบอลจากฝั่งซ้ายแล้วแหวกขึ้นไปเอง ก่อนที่จะครอสเข้าไปในเขตโทษบอลตกถึงหัว อดาม่า ตราโอเร่ โขกเข้าประตูไป วูลฟส์ นำก่อน 1-0

นาทีทดเจ็บครึ่งแรก รูเบน เนเวส วิ่งมาปั่นโค้งจากลูกฟรีคิก แต่บนชนเสาเด้งออกมาหน้าประตู ก่อนที่ มาร์ค เกฮี จะวิ่งมาเคลียร์ทิ้งไป

จบครึ่งแรก วูล์ฟส ออกนำไปก่อน 1-0

ครึ่งหลังเริ่มมาได้แค่นาทีเดียว เจ้าบ้านก็ตามตีเสมอได้สำเร็จ ไมเคิ่ล โอลิเซ่ วิ่งไปเก็บบอลแล้วเลี้ยงจี้เข้าเขตโทษ ก่อนที่จะตักบอลไปให้ เอเบเรซี่ เอเซ่ โขกเน้นๆ บอลพุ่งไปซุกก้นตาข่ายเรียบร้อย คริสตัล พาเลซ ตามตีเสมอเป็น 1-1

นาทีที่ 60 วูล์ฟส ได้ทีบุกบ้าง ดาเนี่ยล โปเดนซ์ เก็บบอลจากฝั่งซ้ายแล้วเลี้ยงจี้เข้าเขตโทษก่อนที่จะโญกหลอกแล้วยิงอัดด้วยขวาติดบล็อคของ โจเอล วอร์ด ข้ามคานออกไป

นาทีที่ 70 เจ้าบ้านก็ออกนำแซงได้สำเร็จ อ็อดซอนน์ เอดูอาร์ วิ่งหลุดเช็กไลน์ไปเก็บบอลในเขตโทษได้ก่อน แล้วปาดต่อให้ วิลฟรีด ซาฮา วิ่งมาหวดเข้าประตูไป ปราสาทเรือนแก้ว นำห่างเป็น 2-0

นาทีที่ 88 วูล์ฟส ได้ลุ้นอีกครั้ง รูเบน เนเวส วิ่งสอดขึ้นมาแล้วกดด้วยจวาบอลผ่านแผงหลังไปได้ แต่ไม่ผ่านมือของ บิเซนเต้ ไกวต้า ที่ตบทิ้งออกไปได้ก่อน

จบเกม คริสตัล พาเลซ 2 วูล์ฟแฮมป์ตัน 1

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

คริสตัล พาเลซ (4-3-3) : บิเซนเต้ ไกวต้า – โจเอล วอร์ด, โยอาคิม อันเดอร์เซ่น, มาร์ค เกฮี, ไทริค มิตเชลล์ – เอเบเรชี่ เอเซ่, ชีค ดูกูเร่, เอเบเรชี่ เอเซ่ – อ็อดซอนน์ เอดูอาร์, ไมเคิ่ล โอลิเซ่, วิลฟรีด ซาฮา

วูล์ฟแฮมป์ตัน (4-2-3-1) : โชเซ่ ซา – เนลสัน เซเมโด้, แม็กซ์ คิลแมน, นาธาน คอลลินส์, ฮิวโก้ บูเอโน่ – บูบาคาร์ ตราโอเร่, รูเบน เนเวส – อดาม่า ตราโอเร่, มาเตอุส นูเนส, ดาเนี่ยล โปเดนซ์ – ดิเอโก คอสต้า