ญี่ปุ่น ฟอร์มสุดแกร่ง!! ไล่อัด เกาหลีใต้ ไปแบบสุดมันส์ 0-3

การแข่งขันในศึกฟุตบอลยู-23 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ระหว่าง เกาหลีใต้ ลงสนามพบกับ ญี่ปุ่น โดยเกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-2-3-1

นาทีที่ 18 ญี่ปุ่น ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ เหมา โฮโซยะ รับบอลหลุดเข้าเขตโทษทางฝั่งขวาก่อนจะได้โอกาสยิงมุมแคบ แต่ก็ยังไม่ผ่านมือ ซอง-จุน มิน นายด่านเกาหลีใต้ช่วยเซฟเอาไว้ได้หวุดหวิด

นาทีที่ 22 ญี่ปุ่น มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อน

จากจังหวะลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษของ ยูอิโตะ ซูซูกิ วิ่งมาปั่นด้วยเน้น ๆ บอลพุ่งไปเสียบใต้คานเด้งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ญี่ปุ่น ออกนำ 0-1

นาทีที่ 45+1 ญี่ปุ่น น่าจะได้ประตูนำห่างสุด ๆ

จากจังหวะของ โชตะ ฟูจิโอะ สอดเข้าเขตโทษมาทางฝั่งขวาก่อนจะปาดบอลผ่านมือ ซอง-จุน มิน มาถึง เหมา โฮโซยะ ยิงจ่อ ๆ แต่โดนไม่ดีบอลไปชน คิม ฮยอนวู ที่ถอยลงมาช่วยสกัดเอาไว้ได้บนเส้นพอดี

นาทีที่ 45+2 ญี่ปุ่น ขึงเกมบุกกดดันอย่างหนัก

จากจังหวะของ โคกิ ไซโตะ รับบอลหลุดเข้าเขตโทษมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะโยกยิงด้วยขวาบอลยังไม่ผ่านมือ ซอง-จุน มิน นายด่านเกาหลีใต้ปัดทิ้งออกไปได้อีกครั้ง

จบครึ่งแรก เกาหลีใต้ ตามหลัง ญี่ปุ่น อยู่ที่ 0-1 รูปเกมเป็นทางฝั่ง ญี่ปุ่น ที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่า แต่ก็ยังทำสกอร์ทิ้งห่างไม่ได้มากต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 65 ญี่ปุ่น มาได้ประตูทิ้งห่าง

จากจังหวะของ โคกิ ไซโตะ รับบอลหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะแตะเข้าเขตโทษไปได้โอกาสยิงด้วยขวาเต็มข้อ ซอง-จุน มิน ปัดบอลไม่ขาดบอลมาเข้าทาง เหมา โฮโซยะ ซ้ำจ่อ ๆ ส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ ญี่ปุ่น นำห่าง 0-2

นาทีที่ 75 เกาหลีใต้ ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ อี คัง อิน เก็บตกบอลได้ในเขตโทษก่อนจะได้โอกาสยิงเน้น ๆ บอลพุ่งเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 80 ญี่ปุ่น มาได้ประตูปิดกล่อง

จากจังหวะของ ยูอิโตะ ซูซูกิ รับบอลหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะพลิกตัวยิงด้วยซ้ายบอลพุ่งเรียดเข้าประตูไปไม่เหลือ ญี่ปุ่น นำโด่ง 0-3

จบเกม เกาหลีใต้ แพ้ให้กับ ญี่ปุ่น ไป 0-3 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้เหนือกว่าอย่างชัดเจน ทำให้เกมนี้ ญี่ปุ่น เอาชนะไปได้ไม่ยากส่งผลให้ ญี่ปุ่น ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ