ดับฟอร์มผีแดง! แมนยู พังคาบ้านโดน โซเซียดาด เฉือนด้วยจุดโทษ

สนาม: โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ศึกฟุตบอล ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก ในกลุ่ม อี ประจำคืนวันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน เกมนี้เป็นการพบกันของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เรอัล โซเซียดาด จากสเปน

แมนฯ ยูไนเด็ด เจ้าบ้านนั้นกำลังอยู่ในฟอร์มที่ร้อนแรงหลังจากเอาชนะมาได้ 4 นัดติดในเกมลีก ส่วนทาง เรอัล โซเซียดาด เองก็ยังไม่แพ้ใครมาสองเกมติดถือว่ากำลังฟอร์มแรงเช่นเดียวกัน

เกมเริ่มมาได้ 15 นาที คริสเตียน เอริคเซ่น ก็มีจังหวะเก็บบอลที่นอกกรอบ ก่อนที่จะโยนมาเข้าทางของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มีโอกาสทำประตู แต่มันแรงไปหน่อย บอลเลยออกหลังไป

นาทีที่ 25 แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสอีกครั้งจากจังหวะเตะมุม บอลโค้งมาเข้าทาง อันโตนี่ ที่ตักบอลย้อนกลับเข้าไปที่ปากประตู แต่น้ำหนักยังไม่ดีพอ บอลตไปติดเซฟของ อเล็กซ์ เรมีโร่

นาทีที่ 36 เจ้าบ้านก็ยังได้โอกาสมากกว่า และเป็น ดิโอโก้ ดาโลต์ ที่เก็บบอลจากหน้ากรอบ 18 หลาทางฝั่งขวาไว้ได้ ก่อนจะหยอดโค้งๆ เข้าไปหน้าประตูที่มี โรนัลโด้ รอโขกเข้าประตูไป แต่สุดท้ายถูกยกให้เป็นจังหวะล้ำหน้าเสียก่อน

หมดครึ่งแรก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0 เรอัล โซเซียดาด 0

เริ่มมาในครึ่งหลัง ในนาทีที่ 54 ทางฝั่งทีมเยือนมีโอกาสได้ลุ้นบ้างจากจังหวะเปิดบอลของ ทาเคฟุสะ คุโบะ ไปเข้าหัวของ อเล็กซานเดอร์ ซอร์ลอธ แต่น่าเสียดายที่ทิศทางบอลมันเหินข้ามคานออกไป

นาทีที่ 58 ทีมยือนก็ได้เฮกันลั่น จากโอกาสที่ ดาบิด ซิลบา ซัดบอลไปติดบล็อกในกรอบเขตโทษ ซึ่งเป็นทาง ลิซานโดร มาร์ติเนซ ที่เข้ามาบล็อก แต่บอลมันกระดอนไปโดนแขนเข้าให้ เลยถูกเป่าเป็นจุดโทษ และได้ทาง บราอีส เมนเดซ ที่รับหน้าที่สังหาร เรอัล โซเซียดาด ออกนำ 1-0

ทีมยือนน่าจะได้อีกประตูในนาทีที่ 62 จากการกระชากเข้าไปเองของ ทาเคฟุสะ คุโบะ ก่อนจะซัดเต็มเท้าผ่านกองหลังเจ้าบ้านไปติดเซฟของ ดาบิด เด เคอา ทุบออกไปก่อน

แมนฯ ยูไนเต็ด มีลุ้นตีเสมอในนาทีที่ 65 บรูโน่ แฟร์นันด์ส เก็บตกทางริมเส้นแล้วครอสบอลไปที่เขตโทษซึ่งมี คาเซมิโร่ ขึ้นโขกเน้นๆ แต่บอลมันลอยข้ามคานออกไปนิดเดียว

ช่วงท้ายทั้งสองทีมยังคงแลกกันอย่างสนุก แต่ก็ไม่มีทีมไหนที่ทำประตูเพิ่มได้เลย

จบเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0 เรอัล โซเซียดาด 1

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา – ดิโอโก้ ดาโลต์, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ไทเรลล์ มาลาเซีย – คาเซมีโร่, เฟร็ด, คริสเตียน เอริคเซ่น – อันโตนี่, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, แอนโธนี่ย์ อีแลงก้า

เรอัล โซเซียดาด (4-3-1-2) : อเล็กซ์ เรมีโร่ – อันโดนี่ โกโรซาเบล, อาริตซ์ เอลูสตอนโด้, จอน ปาเชโก,  ไอเอน มูนญอซ – บราอีส เมนเดซ, มาร์ติน ซูบีเมนดี้, มิเกล เมรีโน่ – ดาบิด ซิลบา, อูมาร์ ซาดิก, ทาเคฟุสะ คุโบะ