ดิมิทรี ปาเยต์ ฟอร์มดี!! พา โอลิมปิก มาร์กเซย รัวแซงท้ายเกมคว้าสามแต้มแรก

การแข่งขันศึกฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ระหว่าง มงต์เปลลิเย่ร์ ลงสนามพบกับ โอลิมปิก มาร์กเซย เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 3-2-4-1

นาทีที่ 10 เจ้าบ้านได้บุกทักทายก่อน

จากจังหวะของ จอร์แดน แฟร์รี่ ไหลบอลทะลุช่องขึ้นหน้ามาให้ อองดี เดอลอร์ หลุดเข้าเขตโทษทางฝั่งซ้ายก่อนจะตัดสินยิงยัดเสาแรกด้วยขวาแต่บอลก็ยังหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาทีที่ 14 โอลิมปิก มาร์กเซย ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ มัตเตโอ เกนดูซี พาบอลลุยขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะโยกตัดเข้ากลางยิงไกลหน้ากรอบบอลยังพุ่งเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 30 มงต์เปลลิเย่ร์ ทะยานขึ้นนำไปก่อน

จากจังหวะของ อองดี เดอลอร์ เปิดบอลจากทางฝั่งซ้ายเข้าไปลุ้นหน้าปากประตู แกตัน ลาบอร์ด พยายามจะยิงแต่ไม่โดนบอลกลายเป็นไปโดน ลูอัน เปเรส เปโตรนี บอลเข้าประตูไปเรียบร้อย มงต์เปลลิเย่ร์ ออกนำ 1-0 

นาทีที่ 34 แกตัน ลาบอร์ด ซัดประตูสุดสวย

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายของ จอรีส โชตาร์ เปิดบอลเข้ามากลางประตูแต่ สตีฟ ม็องด็องด้า ยังออกมาชกทิ้งออกมาได้ก่อนแต่บอลยังไม่พ้นอันตรายมาเข้าทาง นิโคลัส กอซซา ไหลออกขวาให้ แกตัน ลาบอร์ด แต่งบอลเข้าซ้ายปั่นบอลโค้งไปชนสามเหลี่ยมเข้าไปอย่างสวยงาม มงต์เปลลิเย่ร์ นำห่าง 2-0

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาทีที่ 42 ดิมิทรี ปาเยต์ พยายามพาบอลลุยขึ้นไปเอง

จากจังหวะของ ดิมิทรี ปาเยต์ พาบอลลุยขึ้นมาเองก่อนจะส่องไกลนอกกรอบแต่ยังกดไม่ลงบอลเหินข้ามคานออกไปแบบได้เสียว

จบครึ่งแรก มงต์เปลลิเย่ร์ ออกนำ โอลิมปิก มาร์กเซย ไปก่อน 2-0 รูปเกมในช่วงครึ่งเวลาแรกเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่หาจังหวะเข้าทำในพื้นที่สุดท้ายได้ดีกว่า และกุมความได้เปรียบไปถึงสองประตูต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 50 ดิมิทรี แบร์โต ยังยืนตำแหน่งได้ดี

จากจังหวะลูกฟรีคิกของ ดิมิทรี ปาเยต์ หน้ากรอบเขตโทษยิงบอลผ่านกำแพงแต่ยังไม่ผ่านมือ ดิมิทรี แบร์โต ล้มตัวปัดทิ้งออกไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 68 โอลิมปิก มาร์กเซย มาได้ประตูตีไข่แตก

จากจังหวะของ คอนราด เด ลา ฟวนเต้ พาบอลลุยเข้าเขตโทษมาทางฝั่งซ้ายไปเกือบสุดเส้นหลังปาดเรียดผ่านหน้าประตูมาเข้าทาง เจงกิซ อึนแดร์ ยิงเข้าประตูไปไม่ยาก โอลิมปิก มาร์กเซย ตีไข่แตกตามมา 2-1

ไฮไลท์ฟุตบอล
นาทีที่ 75 ดิมิทรี ปาเยต์ ยิงฟรีคิกสุดสวย

จากจังหวะลูกฟรีคิกของ ดิมิทรี ปาเยต์ หน้ากรอบเขตโทษวิ่งมาปั่นบอลทะลุกำแพงโค้งเสียบเสาเข้าไปอย่างสวยงาม ชนิดที่ ดิมิทรี แบร์โต นายด่านเจ้าบ้าน บินปัดไม่ถึง โอลิมปิก มาร์กเซย ไล่ตีเสมอได้ 2-2

นาทีที่ 80 มาร์กเซย มาได้ประตูพลิกแซงนำ

จากจังหวะตัดบอลได้กลางสนาม เกอร์สัน ไหลขึ้นหน้ามาให้ ดิมิทรี ปาเยต์ พาบอลจี้เข้าเขตโทษก่อนจะโยกหาช่องซัดเน้น ๆ บอลพุ่งเข้าประตูไปไม่เหลือ โอลิมปิก มาร์กเซย พลิกขึ้นนำ 2-3

ไฮไลท์ฟุตบอล

จบเกม มงต์เปลลิเย่ร์ แพ้ให้กับ โอลิมปิก มาร์กเซย ไป 2-3 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลและสร้างความกดดันได้เป็นส่วนใหญ่รัวแซงท้ายเกมพลิกกลับมาเอาชนะไปได้อย่างสนุก ส่งผลให้ โอลิมปิก มาร์กเซย เก็บสามแต้มแรกไปได้สำเร็จ

เกมนัดถัดไปของ มงต์เปลลิเย่ร์ ลงสนามพบกับ แร็งส์ ในวันที่ 15 สิงหาคม 2021 และทางด้าน โอลิมปิก มาร์กเซย ลงสนามพบกับ บอร์กโดซ์ ในวันที่ 16 สิงหาคม 2021