ดุมฟรีส์ ท็อปฟอร์ม!! จ่าย 2 ยิง 1 ดับซ่า อเมริกา 3-1 ฉลุยรอบ 8 ทีม 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เนเธอร์แลนด์  กับ สหรัฐอเมริกา ที่สนาม คาลิฟา อินเตอร์เนชันแนล สเตเดี้ยม ในศึก ฟุตบอลโลก 2022 (ทีมชาติ) เมื่อวันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เนเธอร์แลนด์ จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-1-2 ที่คุ้นเคย นำโดยตัวหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อันดรีส น็อปเปิร์ต,เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค,เดนเซล ดุมฟรีส์,เฟรงกี้ เดอ ยอง และ เมมฟิส เดปาย

ขณะที่ สหรัฐอเมริกา จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยแกนหลักของทีมอย่าง แมตต์ เทอร์เนอร์,วอล์คเกอร์ ซิมเมอร์แมน,ไทเลอร์ อดัมส์,เวสตัน แม็คเคนนี่ และ เฮซุส แฟร์เรร่า เป็นต้น 

นาทีที่ 10 เนเธอร์แลนด์ ขึ้นนำ 1-0

ต้นเกม อเมริกา ดูดีกว่าก็จริง แต่ทีมที่ได้ประตูนำก่อนดันเป็น เนเธอร์แลนด์ จากจังหวะที่ กัคโป เลี้ยงบอลกินแดนไปเรื่อยๆ ก่อนจะสบโอกาสไหลบอลออกขวาให้  ดุมฟรีส์ ตบกลับย้อนเข้ากลางให้ เดปาย วิ่งมาแฉโล่งๆ ที่จุดนัดพบ ใส่สกอร์ให้ทีมขึ้นนำ 1-0 แบบคมกริบ

นาทีที่ 18

หลังจากได้ประตูแรกไม่นาน เนเธอร์แลนด์ มีโอกาสได้ลุ้นประตูเพิ่มอีกแล้ว จากจังหวะที่ กัคโป ทำเกมขึ้นมาทางขวา ก่อนจะแทงต่อให้ บลินด์ ที่ยืนโล่งกว่า วิ่งมากดด้วยซ้ายเน้นๆ ส่งบอลเหินข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 45 เนเธอร์แลนด์ หนีห่าง 2-0

หลังจากพยายามบดอยู่พักใหญ่ ในที่สุดประตูที่ 2 ของ เนเธอร์แลนด์ ก็มาจนได้ จากจังหวะที่ ดุมฟรีส์ ตามไปเก็บบอลที่สุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนจะเปิดยัดเข้ากลางให้ บลินด์ วิ่งมาใส่สกอร์ไม่มีเหลือ ชนิดที่ว่า แมตต์ เทอร์เนอร์ หมดสิทธิ์เซฟ

หมดครึ่งเวลาแรก

เนเธอร์แลนด์ – 2

สหรัฐอเมริกา – 0

นาทีที่ 49

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้ 5 นาทีเศษ อเมริกา ก็เกือบตีไข่แตกได้เหมือนกัน จากจังหวะที่ แม็คเคนนี่ เปิดลูกเตะมุมจากทางขวา โยนเข้าไปกลางประตู บอลขลุกขลิกอยู่ในกริบ6หลา ก่อนจะเป็น ทีม รีม ที่ได้จบสะกิดบอลข้ามตัว น็อปเปิร์ต ไปแล้ว แต่น่าเสียดายบอลสุดท้าย โดนแนวรับของอัศวินสีส้มสะกัดออกมาจากเส้นประตูเฉยเลย  

นาทีที่ 76 สหรัฐอเมริกา ตีไข่แตก 2-1 

แต่แล้วช่วงท้ายเกม อเมริกา ก็ฮึดสู้ยิงประตูตีไข่แตกจนได้ จากจังหวะที่ พูลิซิช เลี้ยงบอลจี้เข้าหาตัวประกบ ก่อนจะโยกไปเปิดบอลที่สุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ยัดไปกลางประตูให้ ฮาจี้ ไรท์ ยิงด้วยส้นเท้าแบบงงๆ ส่งบอลข้ามหัว น็อปเปิร์ต ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 81 เนเธอร์แลนด์ ยิงปิดกล่อง 3-1 

เนเธอร์แลนด์ หลังจากโดน อเมริกา ตีเสมอ พวกเขาก็ยังไม่เป๋ แถมยังสวนกลับขึ้นมาได้ประตูด้วย จากจังหวะที่  เดอ ยอง ไหลบอลออกซ้ายให้ บลินด์ เลือกครอสไปเสาสองให้ ดุมฟรีส์ วิ่งมากระโดดแปด้วยขวา ส่งบอลเบียดเสาแรกเป็นประตูอย่างสวยงาม

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เนเธอร์แลนด์ ที่เล่นได้ละเอียดกว่า ส่งผลให้พวกเขาเอาชนะ อเมริกา ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 3-1