“ตราไก่” พลาดท่าเหลือ 10 คน!! เปิดบ้านเจ๊าจืดบอสเนียแบ่งทีมละแต้ม

การแข่งขันศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม ดี ระหว่าง ฝรั่งเศส ลงสนามพบกับ บอสเนีย เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 5-3-2

เริ่มเกมมาได้ 4 นาที ฝรั่งเศส ได้บุกทักทายก่อน

จากจังหวะของ ปอล ป็อกบา จ่ายบอลทะลุช่องไปให้ คาริม เบนเซม่า หลุดเข้าไปในเขตโทษแต่ยังยิงไปติดเซฟ แต่ถึงจะเข้าผู้ตัดสินก็เป่าเป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อนแล้ว

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาทีที่ 13 อิบราฮิม เซฮิช ยังยืนตำแหน่งได้ดี

จากจังหวะของ ปอล ป็อกบา วางบอลยาวขึ้นหน้ามาก่อนโดนแนวรับบอสเนียสกัดบอลมาเข้าทาง คาริม เบนเซม่า กระชากบอลเข้าเขตโทษยิงไปแฉลบบล็อคก่อนจะไปเข้ามือ อิบราฮิม เซฮิช รับเอาไว้ได้สบาย

นาทีที่ 27 ทัพตราไก่ได้เสียวอีกหลัง 

จากจังหวะของ ลูก้าส์ ดีญ ปาดบอลเข้ามาก่อนบอลจะไปแฉลบแนวรับ บอสเนีย ไปเข้าทาง คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ แตะเข้าไปในเขตโทษยิงมุมแคบบอลพุ่งไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 35 บอสเนียฯ บุกมาทำประตูขึ้นนำไปได้ก่อน

จากจังหวะของ แนวรับฝรั่งเศสส่งบอลหน้ากรอบเขตโทษกันพลาดทำให้โดน เอร์เมดิน เดมิโรวิช ตัดบอลได้ก่อนจะไหลไปให้ เอดิน เชโก้ ลากพาบอลจี้เข้าหาเขตโทษก่อนจะยิงเน้น ๆ บอลพุ่งเสียบมุมเข้าไปอย่างเด็ดขาด บอสเนีย ออกนำ 0-1

ไฮไลท์ฟุตบอล
นาทีที่ 38 ฝรั่งเศสไล่ตีเสมอคืนทันควัน 

จากจังหวะลูกเตะมุมของ คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ เปิดบอลเข้ามาเสาแรกให้ เอดิน เชโก้ พยายามขึ้นโหม่งสกัดแต่บอลไปชนตัว อองตวน กรีซมันน์ เปลี่ยนทางกระดอนเข้าประตูไม่เหลือ ฝรั่งเศส ไล่มา 1-1

จบครึ่งแรก ฝรั่งเศส เสมอกับ บอสเนียฯ 1-1 รูปเกมส่วนใหญ่เป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้ดุดันกว่าแต่ก็ยังขาด ๆ เกิน ๆ ในจังหวะสุดท้าย ยังคงต้องมาลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 50 “ตราไก่” ต้องเหลือแค่ 10 คน

จากจังหวะของ ฌูลส์ กุงเด้ พุ่งไปเสียบหนักใส่ เซอัด โคลาซินัช อย่างน่าเกลียด ผู้ตัดสินได้รับสัญญาณจากห้องวีเออาร์ก่อนวิ่งไปเช็กจอข้างสนามแล้วเดินมาแจกใบแดงไล่ กุงเด้ ออกสนามไป ส่งผลให้ ฝรั่งเศส เหลือผู้เล่นในสนาม 10 คน

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาทีที่ 52 ดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์ ต้องแก้เกมทันที

ตัดสินใจปรับทัพด้วยการส่ง ลีโอ ดูบัวส์ ลงเล่นแทน จอร์แดน แวร์กตูต์ เพื่อเพิ่มความเหนียวแน่น และทางฝั่ง บอสเนียฯ ก็ต้องถอด โคลาซินัช ออกเนื่องจากเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหวแล้วให้ เอลดาร์ ซิวิช ลงเล่นแทน

นาทีที่ 80 โอกาสลุ้นสุดท้ายของ บอสเนีย

จากจังหวะของ มิราเล็ม ปานิช ไหลบอลมาให้ เอดิน เชโก้ ได้โอกาสยิงด้วยขวาเน้น ๆ หน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลก็พุ่งหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

จบเกม ฝรั่งเศส เสมอกับ บอสเนียฯ ไป 1-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าถึงแม้ว่าผู้เล่นจะน้อยกว่า แต่ก็ยังขาดจังหวะเข้าทำที่เฉียบคมทำให้จบเกมแบ่งแต้มกันไปทีมละหนึ่งคะแนน ส่งผลให้ “ตราไก่” ยังไม่แพ้ทีมใด มี 8 คะแนนนำจ่าฝูงกลุ่ม ดี ส่วนทางด้าน บอสเนียฯ ต้องหาชัยชนะนัดแรกต่อไปหลังมีแค่ 2 คะแนน รั้งอันดับ 4 ของกลุ่ม