ตามคาด!! เฟเยนูร์ด ไล่ขยี้ สปาร์ต้า ร็อตเธอร์ดัม ทะลุเข้าสู่รอบชิง

การแข่งขันในศึกฟุตบอล เอเรอดีวีซี เนเธอร์แลนด์ รอบรองชิงชนะเลิศ ระหว่าง เฟเยนูร์ด ลงสนาม คาร์ส ฌอนส์ สตาดิโอน พบกับ สปาร์ต้า ร็อตเธอร์ดัม เกมนี้ เฟเยนูร์ด ลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้าน ร็อตเธอร์ดัม มาสู้ในระบบ 4-2-3-1

เกมเริ่มมาได้ไม่ถึง 2 นาที ร็อตเธอร์ดัม ได้บุกทักทายก่อน

จากจังหวะของ อับดุลราห์มาน ฮาร์รุย รับบอลอยู่ทางฝั่งขวาก่อนจะเลี้ยงจี้เข้ากรอบได้ช่องปั่นด้วยซ้ายแต่ยังไม่ผ่าน ยุสติน ไบจ์โลว์ ล้มตัวรับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 5 เฟเยนูร์ด ลุยขึ้นมาได้ลุ้น

จากจังหวะของ ไทเรลล์ มาลาเซีย เติมขึ้นทางฝั่งขวาก่อนจะได้โอกาสหลุดไปเกือบสุดเส้นหลังจ่ายย้อนกลับมากลางให้ ออร์คูน โคคฌู ยิงด้วยขวาทันทีบอลไปเข้าทาง นิโคไล ยอร์เกนเซ่น พยายามเปลี่ยนทางบอลแต่ยังไปติดเท้าของ มาดูก้า โอโคเย่ นายด่านร็อตเธอร์ดัมยังช่วยทีมเซฟเอาไว้ได้หวุดหวิด

นาทีที่ 16 เฟเยนูร์ด ครองเกมบุกต่อเนื่อง

จากจังหวะของ สตีเฟ่น เบิร์กฮุส ครองบอลอยู่ทางฝั่งซ้ายก่อนจะไหลมาให้ ไทเรลล์ มาลาเซีย แต่งพาบอลเข้าในก่อนจะลองซัดไกลบอลพุ่งเรียดแต่ยังไม่ผ่านมือ มาดูก้า โอโคเย่ ล้มตัวรับเอาไว้ได้

นาทีที่ 29 เฟเยนูร์ด มาได้จุดโทษ

จากจังหวะของ ริดจ์ชีอาโน ฮัปส์ ขึ้นบอลมาทางฝั่งขวาก่อนจะทำชิงกับ หลุยส์ ซีนีสเตร์ร่า ไหลคืน ริดจ์ชีอาโน ฮัปส์ ทะลุเข้าไปในเขตโทษกำลังจะยิงแต่โดน อาดิล เอาอาสซาร์ ตามมาสกัดล้มลงไปผู้ตัดสินเป่าให้จุดโทษแก่เฟเยนูร์ด ทันทีก่อนจะเป็น สตีเฟ่น เบิร์กฮุส รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด เฟเยนูร์ด ออกนำ 1-0

นาทีที่ 32 เฟเยนูร์ด ได้ใจสอยเพิ่มอีกเม็ด

จากจังหวะสวนกลับไวของ ออร์คูน โคคฌู ไหลบอลขึ้นหน้าให้ หลุยส์ ซีนีสเตร์ร่า หลุดขึ้นมาทางฝั่งซ้ายเลี้ยงบอลเข้าเขตโทษก่อนจะจ่ายผ่านหน้าประตูมาให้  นิโคไล ยอร์เกนเซ่น แต่ถูก ทอม เบอย์เกลสดิย์ค พยายามจะสกัดแต่กลายเป็นเข้าประตูตัวเองไป เฟเยนูร์ด นำห่าง 2-0

จบครึ่งแรก เฟเยนูร์ด ออกนำ สปาร์ต้า ร็อตเธอร์ดัม ไปก่อน 2-0 รูปเกมส่วนใหญ่เป็นทางฝั่ง เฟเยนูร์ด ที่ครองบอลบุกเข้าทำได้ดีกว่าและสามารถชิงพังประตูไปได้ถึงสองลูกทำให้ในช่วงครึ่งเวลาหลังจะเล่นง่ายขึ้น ต้องมาติดตามกันต่อในช่วง 45 นาทีหลัง

นาทีที่ 53 สปาร์ต้า ร็อตเธอร์ดัม ยังตั้งเกมสู้ไม่ได้

จากจังหวะของ ไทเรลล์ มาลาเซีย เติมเกมขึ้นมาทางฝั่งขวาโยกไปมาก่อนจะไหลเข้ากลางให้ เยนส์ ทูร์นสตรา ตั้งป้อมยิงไกลแต่บอลพุ่งเรียดและเบาทำให้ มาดูก้า โอโคเย่ ล้มตัวรับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 70  ร็อตเธอร์ดัม สวนกลับเกือบได้เรื่อง

จากจังหวะบอลวางยาวจากแดนหลังขึ้นหน้าไปให้ เลนนาร์ต ธี พักอกก่อนจะพาบอลหลุดเข้าไปในเขตโทษทางฝั่งซ้ายก่อนจะเปิดเข้ากลางแต่ ยุสติน ไบจ์โลว์ นายด่านเฟเยนูร์ดอ่านเกมออกมาตัดไว้ได้ก่อน

นาทีที่ 79 มาร์คไดเมียร์ พลาดโอกาสทองไปอย่างน่าเสียดาย

จากจังหวะของ สตีเฟ่น เบิร์กฮุส หลุดขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะยกเข้าเขตโทษให้ ไทเรลล์ มาลาเซีย ไหลต่อให้ มาร์คไดเมียร์ ได้ซัดจ่อ ๆ แต่ยังไปตรงตัว มาดูก้า โอโคเย่ เซฟเอาไว้ได้อย่างเหลือเชื่อ

นาทีที่ 87 สปาร์ต้า ร็อตเธอร์ดัม เกือบได้ประตูตีเสมอ

จากจังหวะสวนกลับไวของ ร็อตเธอร์ดัม วางบอลยาวทิ้งขึ้นหน้ามาให้ เอ็มมานูเอล เอ็นฮาน หลุดขึ้นหน้าเข้าเขตโทษก่อนจะพยายามชิพบอล แต่บอลยังติดปลายมือของ ยุสติน ไบจ์โลว์  บอลลอยเกือบข้ามเส้นก่อนที่ ยุสติน ไบจ์โลว์  จะตามมารับเอาไว้ได้ทัน

จบเกม เฟเยนูร์ด เอาชนะ สปาร์ต้า ร็อตเธอร์ดัม ไปได้ 2-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่ง เฟเยนูร์ด ที่ทำได้เหนือกว่าอย่างชัดเจนและสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำได้ดีกว่า ทำให้เกมนี้เอาชนะไปได้ไม่ยากทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศที่จะต้องลงพบกับ อูเทร็ดท์ ในวันที่ 23 พฤษภาคมนี้

สนับสนุนบทความฟุตบอลโดย UFABET