ทำกันได้ลง “เดอ ยอง” ออกโรงแฉ 1 บุคคล บีบย้ายซบ “แมนยูฯ” แม้ไม่เคยต้องการ

แฟรงกี เดอ ยอง มิดฟิลด์ บาร์เซโลนา ออกโรงเผยว่า ประธานสโมสรเจ้าบุญทุ่ม เป็นคนบีบตนเองอยากจะให้ย้ายไปอยู่ กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ทั้งๆ ที่ไม่อยากไป

วันที่ 16 ตุลาคม 2565 หลังจากที่ ตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมามีดีลเด็ดๆ มากมายเกิดขึ้นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2022-23 เช่น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้า เออร์ลิง ฮาลันด์ ดาวยิงจอมถล่มประตูจาก โบรุสเซียร์ ดอร์ทมุนด์, อาร์เซนอล คว้า กาเบรียล เชซุส จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฯลฯ อีกหนึ่งทีมที่หวังจะปิดดีลนักเตะระดับท็อปคือ “ปิศาจแดง” ที่แม้จะคว้าตัว แอนโทนี ปีกตัวจี๊ดจาก อาแจ็กซ์ มาแล้ว แต่อีก 1 ดีลที่ต้องการคือ แฟรงกี เดอ ยอง กองกลางชาวดัตช์ ของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา โดยมีการตกลงค่าตัวได้ที่ 85 ล้านยูโร แต่สุดท้ายดีลดังกล่าวไม่เกิดขึ้น เพราะนักเตะไม่ประสงค์จะย้ายทีม

อย่างไรก็ตาม เดอ ยอง ออกมาแฉเบื้องลึกเบื้องหลังเรื่องนี้ว่า “ผมคิดไว้แล้วถึงอนาคตตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาว่า ผมจะอยู่ที่นี่ (บาร์เซโลนา) ต่อ แต่หลายๆ อย่างกดดันผมมาก ประธานสโมสรฯ (โจน ลาปอร์ตา) สื่อต่างๆ ต่างประโคนข่าวเรื่องนี้ แต่ผมนิ่ง ไม่มีเปลี่ยนใจ แม้จะพยายามบีบผมให้ได้ในทุกๆ ทาง”

สำหรับสาเหตุที่ บาร์เซโลนา อยากจะปล่อยตัว เดอ ยอง เป็นเพราะต้องแก้ไขปัญหาด้านการเงินของสโมสร สุดท้ายพอทำไม่ได้ต้องใช้คันโยกเศรษฐกิจหลายครั้ง เพื่อให้เสริมนักเตะและส่งลงเล่นได้.