ที่นี่ไม่ต้อนรับ แฉ “แข้งแมนยูฯ” เห็นพ้อง ควรปล่อย “โรนัลโด” ก่อนจบฟุตบอลโลก 2022

สื่อดังแฉแข้งแมนยูฯ เห็นตรงกัน ควรจัดการ คริสเตียโน โรนัลโด ก่อนจบศึกฟุตบอลโลก 2022 หลังวิจารณ์สโมสรแบบไม่ไว้หน้า

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2565 เดลี เมล สื่อดังเมืองผู้ดีรายงานว่า บรรดาผู้เล่นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีความเห็นตรงกันว่าสโมสรควรปล่อย คริสเตียโน โรนัลโด ออกจากทีมให้เสร็จสิ้น ก่อนที่ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ จะจบการแข่งขันในวันที่ 18 ธันวาคมนี้ หลังจากฟางเส้นสุดท้ายได้ขาดสะบั้นลง กรณีที่ดาวยิงทีมชาติโปรตุเกส วัย 37 ปี ให้สัมภาษณ์วิจารณ์ “ปิศาจแดง” แบบไม่แคร์ใคร

คริสเตียโน โรนัลโด เปิดใจแบบหมดเปลือกกับ เพียร์ส มอร์แกน พิธีกรชื่อดังว่า แมนยูฯ ไม่มีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ จากช่วงแรกที่เขาเคยร่วมงานในปี 2003-2009 และยังบอกชัดเจนว่าไม่เคารพทั้ง เอริค เทน ฮาก กุนซือคนปัจจุบัน กับ ราล์ฟ รังนิก อดีตผู้จัดการทีม รวมถึงพาดพิง ตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของสโมสรชาวอเมริกันว่าสนใจแค่เรื่องหาเงินเข้ากระเป๋ามากกว่าผลงานในสนาม ล่าสุดก็ระบุว่าผู้เล่นดาวรุ่งยุคปัจจุบันไร้ความกระหาย มีเพียงไม่กี่รายที่เป็นมืออาชีพ

ด้วยท่าทีดังกล่าว ทำให้ โรนัลโด อาจมองหน้าเพื่อนร่วมทีมไม่ติดอีกต่อไปแล้ว หากกลับมายัง แมนยูฯ หลังจบการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ซึ่งแหล่งข่าวระบุว่าบรรดานักเตะ “ปิศาจแดง” ต่างก็อยากให้ “ซีอาร์เซเว่น” หาสโมสรใหม่ให้ได้โดยเร็ว ก่อนกลับเข้าสู่โปรแกรมระดับสโมสร เพื่อรักษาสปิริตของทีมเอาไว้ และให้ทีมเดินหน้าต่อไปได้โดยไม่มี โรนัลโด

สำหรับทีมดังที่มีข่าวว่าอาจเป็นสโมสรใหม่ของ โรนัลโด ประกอบด้วย สปอร์ติง ลิสบอน ทีมแรกในชีวิตการค้าแข้งที่บ้านเกิด, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, บาเยิร์น มิวนิก, เชลซี, โรมา