“ทูเคิล” ขอโทษ “เคน” หลังบาเยิร์นแพ้เละ ชวดแชมป์ซูเปอร์คัพ-หวังช่วยยกระดับทีม

โธมัส ทูเคิล กุนซือบาเยิร์น มิวนิก ออกมาขอโทษ แฮร์รี เคน ดาวยิงป้ายแดง หลังเสือใต้โชว์ฟอร์มย่ำแย่ แพ้ แอร์เบ ไลป์ซิก ยับเยิน ชวดคว้าแชมป์ซูเปอร์คัพ เยอรมนี

วันที่ 13 ส.ค. 66 ความเคลื่อนไหวหลังจากที่ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก พลาดท่าแพ้ให้กับ แอร์เบ ไลป์ซิก ไป 0-3 ในศึก ซูเปอร์ คัพ เยอรมนี ประเดิมการลงสนามของ แฮร์รี เคน ในฐานะแข้งใหม่เสือใต้แบบสุดขมขื่น เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เกมดังกล่าว เคน ที่เพิ่งย้ายมาจาก ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ถูกส่งลงมาเป็นตัวสำรองในนาทีที่ 63 แต่ก็ไม่สามารถช่วยทีมพลิกสถานการณ์ได้ ซึ่งหลังจบเกม ทูเคิล ก็ได้ออกมาขอโทษ เคน ที่ต้องมาเล่นร่วมกับแข้งเสือใต้ในวันที่ฟอร์มย่ำแย่สุดขีดแบบนี้

“ผมรู้สึกเสียใจกับ แฮร์รี เคน บางทีเขาอาจจะคิดว่าพวกเราไม่ได้ลงซ้อมมา 4 สัปดาห์ เราสร้างโอกาสให้เขาไม่มากพอ ผลงานในวันนี้ของพวกเราไม่ได้ใกล้เคียงกับสิ่งที่พวกเราวางไว้เลย มันเป็นคืนที่ขมขื่น ผมขอโทษจริงๆ”

“เราไม่คาดหวังว่าเขาจะเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ เราแค่คาดหวังให้เขาเป็นอย่างที่เขาเป็น เขาจะช่วยเราได้มาก เราต้องการทัศนคติที่ถูกต้องของเขาเพื่อช่วยให้เราก้าวออกจากวงจรของการโชว์ฟอร์มแบบนี้ เขาไม่จำเป็นต้องเรียนรู้จากเรา เราต่างหากที่ต้องเรียนรู้จากเขา” ทูเคิล กล่าว