นักบุญ ฟอร์มจัดจ้าน!! เปิดบ้านสอย ขุนค้อน ไปแบบสบายเท้า 3-1 ลิ่วเข้ารอบ 8 ทีม

การแข่งขันในศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 5 ระหว่าง เซาธ์แฮมป์ตัน เปิดบ้านพบกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-4-2 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 3-4-3

เกมเริ่มมาได้ 10 นาที “ขุนค้อน” ได้ทักทายก่อนเลย

จากจังหวะพาบอลขึ้นมาของ มานูเอล ลันซินี่ ก่อนจะทำบอลปลิ้นมาเข้าทาง โทมัส ซูเช็ค ได้ยิงด้วยขวาในกรอบแต่ยิงออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 18 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทำเกมบุกขึ้นมาได้ลุ้นอีกหน

จากจังหวะของ มิคาอิล อันโตนิโอ พาบอลขึ้นมาถึงเส้นหลังแล้วเปิดบอลมาหน้าประตูให้ จาร์ร็อด โบเว่น ขึ้นโหม่งเน้น ๆ แต่บอลก็ยังหลุดเสาไกลออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 31 เจ้าบ้านมาได้ประตูทะยานขึ้นนำจนได้

จากจังหวะบอลสวนกลับขึ้นมา ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส ไหลบอลออกซ้ายไปให้ โรแม็ง แปร์โรด์ ตั้งป้อมยิงด้วยซ้ายเต็มแรงบอลพุ่งผ่านมือ อัลฟงส์ อาเรโอล่า เข้าไปอย่างสวยงาม เซาธ์แฮมป์ตัน ออกนำ 1-0

นาทีที่ 43 ขุนค้อน พยายามทวงประตูตีเสมอช่วงท้ายเกม

จากจังหวะของ มิคาอิล อันโตนิโอ พาบอลขึ้นหน้ามาก่อนจะได้โอกาสยิงด้วยซ้ายแต่บอลก็ยังไม่ผ่านมือ วิลลี่ กาบาเยโร่ พุ่งเซฟช่วยทีมเอาไว้ได้

จบครึ่งแรก เซาธ์แฮมป์ตัน ออกนำ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไปก่อน 1-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่าแต่ก็ยังขาด ๆ เกิน ๆ ในจังหวะสุดท้ายต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 50 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เร่งเครื่องหวังทวงประตูคืน

จากจังหวะของ ปาโบล ฟอร์นาลส์ พาบอลขึ้นมากลางก่อนจะจ่ายบอลต่อไปให้ มานูเอล ลันซินี่ หลุดเข้าเขตโทษทางฝั่งซ้ายบรรจงยิงด้วยซ้ายเน้น ๆ บอลพุ่งหลุดข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 60 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มาตามตีเสมอได้สำเร็จ 

จากลูกเตะมุมของ โบเว่น เปิดบอลมาเสาแรก วิลลี่ กาบาเยโร่ นายด่านเจ้าบ้าน ออกมาชกพลาดไปติดตัว เคิร์ต ซูม่า ก่อนบอลหล่นหน้า ดิย็อป ปาดเข้ากลางให้ มิคาอิล อันโตนิโอ ยิงจ่อ ๆ ส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายไม่เหลือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไล่มา 1-1

นาทีที่ 68 เซาธ์แฮมป์ตัน มาได้ประตูขึ้นนำอีกหน

จากจังหวะของ เคร็ก ดอว์สัน เสียเหลี่ยมไปเข้าสกัดโดน อาร์มานโด้ บอร์ย่า ในกรอบ ผู้ตัดสินได้รับสัญญาณจาก วีเออาร์ จึงวิ่งไปเช็คข้างสนาม ก่อนจะย้อนกลับมาชี้ให้จุดโทษแก่ “นักบุญ” และเป็น เจมส์ วอร์ด-เพราส์ รับหน้าที่สังหารยิงส่งบอลเข้าไปไม่พลาด เซาธ์แฮมป์ตัน พลิกแซง 2-1

นาทีที่ 90+1 เจ้าบ้านมาได้ประตูปิดกล่อง

จากจังหวะของ อาร์มานโด้ โบรย่า พาบอลลุยเข้าเขตโทษก่อนจะได้ช่องยิงเน้น ๆ ส่งบอลเข้าไปไม่พลาด เซาธ์แฮมป์ตัน นำโด่ง 3-1

จบเกม เซาธ์แฮมป์ตัน เอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไปได้ 3-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าและยังสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่าทำให้เกมนี้ เซาธ์แฮมป์ตัน ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

สนับสนุนบทความโดย ufabet