“นิวคาสเซิ่ล” งานเข้า! “ซานโดร โตนาลี่” โดนแบน 10 เดือน คดีเล่นพนัน

สื่อเผย ซานโดร โตนาลี่ จะโดนแบนยาวถึง 10 เดือนฐานทำผิดกฎเล่นพนัน ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล เตรียมฟ้องเรียกค่าเสียหายจาก เอซี มิลาน ที่ขายมาให้ในช่วงซัมเมอร์

ซานโดร โตนาลี่ กองกลางทีมชาติอิตาลี และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด จะโดนแบนยาวถึง 10 เดือนเลยทีเดียว จากคดีทำผิดกฎเล่นพนัน ตามรายงานจาก กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต สื่อกีฬาเมืองมะกะโรนี และสื่อแดนผู้ดี เมื่อวันพุธที่ 25 ตุลาคม

ดาวเตะวัย 23 ปี ยอมรับผิดและพร้อมรับบทลงโทษแบน 10 เดือนหลังถูกสอบสวนจากสำนักงานอัยการอิตาลี และสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี ซึ่งเกี่ยวข้องกับการเล่นพนันแบบผิดกฎหมายในสมัยที่ยังค้าแข้งกับ เอซี มิลาน และ เบรสชา 

ก่อนหน้านี้ นิโคโล่ ฟาโจลี่ กองกลาง ยูเวนตุส ก็เพิ่งโดนลงโทษแบน 7 เดือน และรอลงอาญา 5 เดือน พร้อมกับถูกปรับเงิน 12,500 ยูโร (ประมาณ 475,00 บาท) หลังเจ้าตัวยอมรับผิดตามข้อกล่าวหาเล่นพนัน รวมทั้งยังต้องเข้าคอร์สบำบัดติดการพนันด้วยอย่างน้อยหกเดือนด้วย

สำหรับเหตุผลที่ โตนาโลี่ จะโดนแบนยาวกว่า ฟาโจลี่ เป็นเพราะเจ้าตัวยอมรับว่าเคยลงพนันในเกมของ เอซี มิลาน สมัยที่ยังเล่นกับ “รอสโซเนรี่” ว่าทีมจะชนะในเกมนั้นๆ ด้วย

ขณะเดียวกัน เดลี่ เมล รายงานว่า นิวคาสเซิ่ล เตรียมที่จะฟ้องร้อง เอซี มิลาน จำนวนหลายล้านปอนด์ หลังขาย โตนาลี่ มาให้ “สาลิกาดง” ด้วยค่าตัว 52 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,288 ล้านบาท) ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

คาดว่าการยืนยันโทษแบนของ โตนาลี่ จะประกาศอย่างเป็นทางการในวันพฤหัสบดีที่ 26 ต.ค.นี้ ส่งผลให้มิดฟิลด์อิตาเลียน จะยังมีสิทธิ์ลงเล่นให้ นิวคาสเซิ่ล เจอกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม คืนวันพุธนี้ ก่อนรับบทลงโทษต่อไป

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”