นีล โมเปย์ รับบทฮีโร่ซัดเจ๊าท้ายเกม!! ไบรท์ตัน บุกมาแบ่งแต้มไปแบบสุดมันส์

การแข่งขันศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง คริสตัล พาเลซ ลงสนามพบกับ ไบรท์ตัน เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-4-2

เกมดำเนินมาได้ 10 นาที คริสตัล พาเลซ ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ พาบอลขึ้นมาแต่งบอลหาช่องก่อนจะยิงด้วยขวาแต่ก็ยังไปติดหัว ลูอิส ดังค์ โหม่งทิ้งออกมาได้ก่อน

นาทีที่ 19 เกมรุกยังคงเป็นของ คริสตัล พาเลซ

จากจังหวะประสานงานหน้าเขตโทษของ วิลฟรีด ซาฮา รับบอลก่อนทำชิ่งเข้าเขตโทษให้ อ็อดซอนน์ เอดูอาร์ แต่งบอลหาช่องยิงบอลพุ่งผ่านแนวรับ ไบรท์ตัน แต่ก็ยังไปตรงตัว โรเบิร์ต ซานเชซ รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 29 ไบรท์ตัน ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง 

จากจังหวะของ อดัม ลัลลาน่า จ่ายบอลออกขวาไปให้ ปาสกาล กรอสส์ ดึงจังหวะหนี ไทริค มิทเชลล์ ก่อนปาดบอลเข้ามาหน้ากรอบให้ เลอันโดร ตรอสซาร์ สอดมาชาร์จเสาแรกบอลหลุดออกหลังไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 33 ทีมเยือน พลาดโอกาสทอง 

จากจังหวะของ โรเบิร์ต ซานเชซ วางบอลยาวอย่างแม่นยำบอลถึง แดนนี่ เวลเบ็ค หลุดเข้าเขตโทษก่อนจะแต่งบอลหนึ่งจังหวะกำลังจะยิงโดนเบียดเสียหลักบอลพุ่งไปติดมือ บิเซนเต้ ไกวต้า รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 45+1 คริสตัล พาเลซ ทะยานออกนำจนได้ 

จากจังหวะบอลทางฝั่งขวาของ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ พาบอลหนี มาร์ก กูกูเรย่า ลากเข้าเขตโทษก่อนโดน เลอันโดร ตรอสซาร์ ตามมาอัดร่วงลงไปในเขตโทษ ผู้ตัดสินไม่มีทางเลือกเป่าเป็นจุดโทษทันที ก่อนจะเป็น วิลฟรีด ซาฮา รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด คริสตัล พาเลซ ออกนำ 1-0

จบครึ่งเวลาแรก คริสตัล พาเลซ ออกนำ ไบรท์ตัน ไปก่อน 1-0 รูปเกมทั้งสองทีมยังเปิดเกมสู้กันได้อย่างสู้สีผลัดกันรับผลัดกันรุกอยู่ตลอด กลายเป็นเจ้าบ้านที่มาได้จุดโทษท้ายครึ่งเวลาแรกทำให้กุมความได้เปรียบไปก่อน

นาทีที่ 50 ไบรท์ตัน พยายามเร่งเครื่องทวงประตู

จากลูกฟรีคิกทางฝั่งซ้ายของ มาร์ก กูกูเรย่า เปิดบอลเข้าเขตโทษให้ ลูอิส ดังค์ ขึ้นโหม่งได้ดีกว่าแนวรับ คริสตัล พาเลซ โหม่งบอลย้อยกำลังจะเสียบใต้คาน แต่ บิเซนเต้ ไกวต้า นายด่านเจ้าบ้านยังบินปัดทิ้งออกไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 51 เจ้าบ้าน ตอบโต้ทันควัน

จากความผิดพลาดของ โรเบิร์ต ซานเชซ ออกมาจ่ายบอลไม่ดีบอลมาเข้าทาง อ็อดซอนน์ เอดูอาร์ จ่ายทะลุช่องไปให้ วิลฟรีด ซาฮา หลุดเข้าเขตโทษแต่ยิงไม่ดีไปติดมือ โรเบิร์ต ซานเชซ เซฟเอาไว้ได้ทันเวลา

นาทีที่ 76 คริสตัล พาเลซ พลาดโอกาสทำสกอร์หนีห่าง 

จากจังหวะของ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ตัดบอลได้กลางสนามก่อนจะเป็น คริสติย็อง เบนเตเก้ จ่ายบอลทะลุเข้าเขตโทษทางฝั่งขวาให้ จอร์แดน อายิว ยิงโล่ง ๆ บอลหลุดออกหลังไปอย่างเหลือเชื่อ

นาทีที่ 90+5 ทีมเยือน มาได้ประตูตามตีเสมอแบบเหลือเชื่อ

จากความผิดพลาดของ บิเซนเต้ ไกวต้า เปิดบอลไม่ดีบอลมาเข้าทาง โยเอล เฟลท์มัน เปิดบอลมาให้ นีล โมเปย์ หลุดเดี่ยวเข้ามาในเขตโทษก่อนจะยกบอลข้ามหัว บิเซนเต้ ไกวต้า เข้าประตูไปอย่างเหนือชั้น ไบรท์ตัน ไล่ตีเสมอ 1-1

จบเกม คริสตัล พาเลซ เสมอกับ ไบรท์ตัน ไป 1-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้เหนือกว่าและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดีกว่าแต่ก็ยังขาด ๆ เกิน ๆ ทำให้เกมจบลงด้วยผลเสมอแบ่งแต้มกันไป ส่งผลให้ คริสตัล พาเลซ มี 6 คะแนน อยู่อันดับที่ 15 และทางด้าน ไบรท์ตัน มี 13 คะแนน อยู่อันดับที่ 6