บาร์ซ่า บุกถล่ม เรอัล โซเซียดาด ไปถึง 4-1 ปลดล็อกเก็บสามแต้มแรกไปได้

การแข่งขันในเกมฟุตบอล ลาลีกา สเปน ระหว่าง เรอัล โซเซียดาด ลงสนามพบกับ บาร์เซโลน่า โดยเกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1  และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-3-3

เกมเริ่มมาได้ 1 นาที บาร์ซ่า ทะยานขึ้นนำได้อย่างรวดเร็ว

จากจังหวะของ  อาเลฮานโดร บัลเด้ กระชากบอลจังหวะเดียวสวนกลับจ่ายยัดเข้ามาในเขตโทษ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กระทุ้งบอลพังประตูแรกไปไม่เหลือ บาร์เซโลน่า ออกนำ 0-1

นาทีที่ 6 เจ้าบ้านตอบโต้ได้ทันควัน

จากจังหวะของ เฟรงกี้ เดอ ยอง ครองบอลนานจนถูกขโมยไป ก่อนที่บอลจะมาเข้าทาง อเล็กซานเดอร์ อีซัค เบียดสู้กับ เอริก การ์เซีย และเป็น อเล็กซานเดอร์ อีซัค ชิพบอลหนี มาร์ค อังเดร แทร์ ชตีเก้น เข้าประตูไปไม่พลาด โซเซียดาด ตีคืนทันควัน 1-1

นาทีที่ 24 บาร์ซ่า โหมบุกกดดันอย่างหนัก

จากจังหวะของ อุสมาน เดมเบเล่ เลี้ยงบอลลุยมาปาดเข้ากลางให้ เฟร์ราน ดอร์เรส แต่งบอลก่อนจะยิงไกลบอลเฉี่ยวข้างเสาซ้ายแบบมีลุ้นอย่างมาก

นาทีที่ 27 เจ้าบ้าน เปิดเกมแลกไม่กลัว

จากจังหวะของ อเล็กซานเดอร์ อีซัค ลากบอลจากขวาจ่ายขวางไปที่ มิเกล เมรีโน่ ได้ยิงเต็มแรง มาร์ค อังเดร แทร์ ชตีเก้น ล้มตัวปัดบอลมาเข้าทาง ทาเคฟูสะ คุโบะ ยิงซ้ำนอกกรอบบอลออกหลังไปอย่างไม่น่าเชื่อ

นาทีที่ 43 มาร์ค อังเดร แทร์ ชตีเก้น ยังเซฟสำคัญช่วยทีมเอาไว้ได้

จากจังหวะของ ดาบิด ซิลบา พาบอลขึ้นมาก่อนจะปักหลักยิงเล่นทางในเขตโทษฝั่งขวา มาร์ค อังเดร แทร์ ชตีเก้น นายด่านบาร์ซ่าพุ่งปัดเซฟเหนียวหนึบไว้ได้หวุดหวิด

จบครึ่งแรก เรอัล โซเซียดาด ยังเสมอกับ บาร์เซโลน่า อยู่ที่ 1-1 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้เหนือกว่าแต่ก็ยังขาดความเฉียบคมอยู่ ต้องมาลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 53 แฟนบ้านเจ้าบ้านเกือบได้เฮ

จากจังหวะลูกฟรีคิกของ เบรสส์ เมนเดซ เปิดบอลจากขวาบอลเด้งพื้นลอยเข้าประตูไปไม่เหลือกลายเป็นจังหวะล้ำหน้าของเพื่อนร่วมทีมที่เข้ามาชาร์จ

นาทีที่ 58 มาร์ค อังเดร แทร์ ชตีเก้น ยังยืนตำแหน่งได้ดีกว่า

จากจังหวะของ มิเกล เมรีโน่ พักอกเอาบอลลงก่อนจะได้โอกาสยิงในเขตโทษทางฝั่งซ้ายบอลตรงกรอบแต่ มาร์ค อังเดร แทร์ ชตีเก้น ล้มตัวป้องกันอีกครั้ง

นาทีที่ 64 บาร์ซ่า โหมบุกกดดันอย่างหนัก

จากจังหวะของ เปดรี กอนซาเลซ เปิดบอลมาหน้ากรอบเขตโทษ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยกเท้าเกี่ยวบอลด้วยซ้ายก่อนจะยิงด้วยขวาบอลไม่แรงพอนายทวารคู่แข่งรับสบาย

นาทีที่ 66 บาร์ซ่า ทะยานขึ้นนำจนได้

จากจังหวะของ อันซู ฟาติ หลุดเข้ามาในเขตโทษก่อนจะตอกส้นไปที่ อุสมาน เดมเบเล่ ยิงบอลพุ่งตรงเสียบตาข่ายทางขวาเข้าประตูไปไม่เหลือ บาร์ซ่า พลิกแซง 1-2

นาทีที่ 68 สกอร์เริ่มไหล

จากจังหวะของ เปดรี กอนซาเลซ จ่ายบอลเรียดไปให้ อันซู ฟาติ เล่นบอลเร็วดีดไปให้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ วิ่งชาร์จยิงหน้าประตูสวนตัวมือกาวเจ้าบ้าน บาร์ซ่า ทิ้งห่าง 3-1

นาทีที่ 79 บาร์ซ่า มาได้ประตูปิดกล่อง

จากจังหวะของ ราฟินญ่า กระชากบอลมาทางด้านขวาจ่ายบอลมาที่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ หันหลังก่อนใช้ข้างเท้าสะกิด อันซู ฟาติ ได้บอลหลุดแปเรียดส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่าย บาร์ซ่าทิ้งห่าง 1-4 

จบเกม เรอัล โซเซียดาด แพ้ให้กับ บาร์เซโลน่า ไปถึง 1-4 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้เหนือกว่าและสร้างโอกาสจบสกอร์ได้เฉียบคมกว่า ทำให้เกมนี้เอาชนะไปได้ไม่ยากและเก็บสามแต้มแรกไปได้ในที่สุด