บาร์ซ่า หืดจับ! แม่นจุดโทษเก็บชัยเหนือ เบติส เข้ารอบดวลราชันย์

สนาม : คิง ฟาฮัด อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดี้ยม

ศึกฟุตบอล ซูเปร์โกปา เด เอสปันญ่า รอบรองชนะเลิศประจำคืนวันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม ที่ผ่านมา บาร์เซโลน่า พบกับ เรอัล เบติส โดยเกมนี้เตะที่สนามกลางประเทศ ซาอุดิอาระเบีย

เกมเริ่มมาได้ 9 นาที ราฟินญ่า เปิดบอลจากลูกเตะมุมบอลโค้งไปหน้ากรอบประตู แต่ทาง เคลาดิโอ บราโว่ โดดปัดทิ้งออกไป

นาทีที่ 22 ฌูลส์ กูงเด้ จ่ายบอลคืนหลังพลาดเลยโดน นาบิล เฟคีย์ ฉกแย่งมาได้แล้วหลบ มาร์ค อังเดร แทร์ ชตีเก้น ที่หลุดเข้ากรอบเขตโทษไปก่อนจะโดนเบียดล้ม แต่ก็ไม่เป็นจุดโทษ

นาทีที่ 32 เกร์มัน เปซเซลล่า เติมขึ้นมาโขกเต็มหัวบออลพุ่งแรงทิศทางน่าลุ้น แต่จังหวะนี้ มาร์ค อังเดร แทร์ ชตีเก้น ก็ยังคว้าเอาไว้ได้แบบน่าหวาดเสียว

นาทีที่ 40 อุสมาน เดมเบเล่ เลี้ยงบอลขึ้นทางฝั่งซ้ายแล้วจ่ายให้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ จับบอลหนึ่งจังหวะก่อนจะยิงซัดไปติดบล็อกของ ลุยซ์ เฟลิเป้ และแม้ว่าปลิ้นไปทาง เลวานดอฟสกี้ อีกครั้งคราวนี้เข้าประตูไป บาร์ซ่า นำ 1-0

จบครึ่งเวลาแรก บาร์เซโลน่า นำ เรอัล เบติส อยู่ 1-0

ครึ่งหลังนาทีที่ 73 กุยโด โรดดิเกวซ ได้ทีลองซัดส่องไกลแต่บอลก็ยังไม่ผ่าน อังเดร แทร์ ชตีเก้น ที่ล้มตัวเซฟเอาไว้ได้อยู่ดี

นาทีที่ 74 นาบิล เฟคีร์ เล่นชิ่งกับ หลุยส์ เฮนริเก้ ก่อนที่ดาวเตะรายนี้จะตัดสินใจซัดจากนอกกรอบเขตโทษบอลแรงเหินข้ามคานออกไป

นาทีที่ 77 เบติส ตีเสมอได้สำเร็จ เฮนริเก้ จ่ายบอลออกขวาให้ นาบิล เฟคีร์ ก่อนจะซัดบอลเบียดเสาเข้าประตูไปแบบสวยงาม เกมตามมาเป็น 1-1

จบเกมการแข่งขันทั้งสองทีมเสมอกันที่ 1-1 และต้องต่อเวลาพิเศษกันไปอีก 30 นาที

ช่วงเวลาพิเศษนาที 93 ปาโปล กาบี เปิดลูกฟรีคิกมาให้เพื่อนในพื้นที่กลางเขตโทษ ก่อนจะไปถึงตัวของ อันชู ฟาติ ที่วิ่งเข้ามาวอลเลย์ซัดเข้าประตูไปแบบหมดสิทธิ์รับ บาร์ซ่า นำไปอีกเป็น 2-1

ทว่าเกมมาถึงนาที 101 หลุยส์ เฮนริเก้ ทำชิ่งบอลหลุดเข้ากรอบในระยะ 6 หลา แล้วเป็น ลอเรน โมรอน ตัวสำรองที่เพิ่งลงมาตอกส้นเข้าประตูไปแบบเหลือเชื่อ เรอัล เบติด ไล่มาอีกเป็น 2-2

จบช่วงต่อเวลาพิเศษทั้งสองทีมเสมอกันทำให้ต้องไปดวลกันที่ลูกจุดโทษ ซึ่งเป็นทาง บาร์เซโลน่า ที่ทำได้ดีกว่าและสามารถเอาชนะได้ด้วยสกอร์ 4-2 ผ่านเข้ารอบไปเจอกับ เรอัล มาดริด ในนัดชิงชนะเลิศ